Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thuê ô-tô đi cầm để trả nợ!

Cùng sở thích cờ bạc, ăn chơi đua đòi nên đến khi thua bạc, Vương Đình Đường (1996) và Văn Đình Tùng (1994, cùng trú xóm Văn Ngọc, xã Thanh Khai, H. Thanh Chương, Nghệ An) đều thấy “nóng mặt”. Nợ nần ngày càng nhiều và liên tục bị các chủ nợ “réo”, cả hai rủ nhau đi thuê xe tự lái rồi cầm cố lấy tiền trả nợ.

 Vương Đình Đường, Văn Đình Tùng

Ngày 9-10, Cơ quan CSĐT CAH Nam Đàn nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Đình Phương (1979, trú khối Mai Hắc Đế, TT Nam Đàn, H. Nam Đàn) với nội dung: Ngày 3-10, Vương Đình Đường và Văn Đình Tùng đến cửa hàng của anh Phương để thuê ô-tô hiệu Daewoo, BKS 38A-018.20. Theo hợp đồng thì Đường và Tùng chỉ thuê xe 1 ngày nhưng khi hết hạn, anh Phương liên tục gọi điện cho hai người đến giao xe thì cả hai cứ khất hẹn. Đến ngày 8-10, sau gần 1 tuần, sợ mất xe, anh Phương làm đơn trình báo Cơ quan CSĐT CAH Nam Đàn.

Nhận tin báo, Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng CAH Nam Đàn giao Đội Điều tra tổng hợp nhanh chóng vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, trong lúc ĐTV đang thu thập tài liệu chứng cứ thì chiều 9-10, Tùng đến CQĐT đầu thú. Sau đó 2 ngày, Đường cũng đến đầu thú và khai nhận hành vi. Tại CQĐT, Tùng và Đường khai nhận làm nghề lái xe nhưng cả hai đều sa chân vào cờ bạc với hình thức ghi lô, đề. Cả hai đều nợ các con bạc khác với số tiền lớn, riêng Đường nợ Tùng 90 triệu đồng. Đến ngày trả nợ nhưng không có tiền, liên tiếp bị các chủ nợ thúc nên cả hai “nóng mặt”. Tùng rủ Đường đi thuê xe tự lái rồi đưa đến hiệu cầm đồ cầm cố lấy tiền trả nợ. Ngày 3-10, Tùng và Đường xuống TP Vinh, vào cửa hàng cho thuê xe ở P. Hưng Dũng để thuê xe. Sau khi thuê, cả hai lái xe đi được một đoạn đường thì phát hiện giấy tờ xe đều là giấy tờ phô-tô, không cầm đồ được nên quay lại trả xe. Nhớ lại anh Nguyễn Đình Phương người quen biết, Tùng gọi điện hỏi thuê xe. Đường và Tùng quay về Nam Đàn. Đường đứng ra làm thủ tục nhận thuê xe và cầm lái chở Tùng quay lại TP Vinh để cầm được 100 triệu đồng.

Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, CQĐT CAH Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Đình Đường và Văn Đình Tùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.