Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Uber phát hành thẻ tín dụng dành riêng cho khách gọi xe

Uber đang hợp tác với ngân hàng Anh Barclays để phát hành thẻ tín dụng đầu tiên mang thương hiệu của công ty.

 

Theo thông báo của Uber, loại thẻ tín dụng mới sẽ mang tới cho người dùng các chương trình khuyến mại hoặc điểm thưởng khi giao dịch ở nhà hàng, khách sạn và tất nhiên cả khi sử dụng dịch vụ gọi xe của Uber. Mọi người thậm chí có thể đăng ký làm thẻ tín dụng ngay trong ứng dụng của công ty bắt đầu từ tháng tới.

Uber tuyên bố việc phê chuẩn cấp thẻ sẽ chỉ mất vài phút và sau đó người dùng có thể bổ sung thẻ vào ví điện tử Uber. Họ sẽ nhận được chiếc thẻ tín dụng cứng gửi qua thư khoảng một tuần sau đó. Đáng chú ý, loại thẻ này không mất phí duy trì hàng năm và nhà phát hành sẽ thưởng tới 100 USD sau khi chủ nhận chi tiêu 500 USD trong 90 ngày kích hoạt đầu tiên.

Các lợi ích khác khi dùng thẻ bao gồm mức giảm 4% tại các nhà hàng, quán bar, nơi nghỉ dưỡng; hoàn tiền 3% khi mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, kể cả với thông qua dịch vụ Airbnb; giảm 2% với mọi giao dịch trực tuyến, kể cả các dịch vụ truyền phát video và nhạc như Spotify. Các chủ thẻ cũng nhận được 50 USD tiền thưởng đăng ký thường niên, có thể dùng cho các dịch vụ như Spotify, Netflix hay Amazon Prime.

Phát hành thẻ tín dụng mang thương hiệu riêng của công ty hiện là mọt biện pháp phổ biến đối với các doanh nghiệp muốn củng cố sự trung thành của khách hàng. Việc cho ra đời một loại thẻ tín dụng gắn mác Uber dường như cũng nhằm mục đích này và là nỗ lực đầu tiên của công ty nhằm níu giữ những khách hàng từng sử dụng dịch vụ gọi xe của mình.

Uber hiện cũng là công ty cung cấp dịch vụ gọi xe đầu tiên phát hành thẻ tín dụng mang thương hiệu riêng. Tuyên bố của Uber được đưa ra đúng vào thời điểm có thông tin rằng, đối thủ chính của hãng - Lyft đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn, dù xét về quy mô kinh doanh Uber vẫn lớn hơn nhiều.