Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lén lút mua 34kg thuốc nổ để khai thác đá trái phép

Ông Thành khai nhận, mua số mìn và kíp nổ của một người đàn ông ở huyện Nghĩa Đàn nhằm phục vụ cho việc khai thác đá trái phép ở khu vực Lèn Rỏi.

Sáng 27/10, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án 117N, bắt giữ đối tượng tàng trữ sử dụng 34kg chất liệu nổ và 25 kíp nổ trái phép.

Trước đó, trinh sát Phòng PC49 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc một mỏ khai thác đá xây dựng trái phép tại Lèn Rỏi (xóm Đà Sơn, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ) thường xuyên sử dụng vật liệu nổ để khai thác đá.

 Ông Trần Văn Thành cùng tang vật. Ảnh: M.C

Chuyên án mang bí số 117N được xác lập để đấu tranh triệt phá. Vào lúc 8h sáng 24/10, phòng PC49 bất ngờ đột nhập vào khu vực mỏ đá Lèn Rỏi, phát hiện ông Trần Văn Thành (SN 1968, chủ mỏ đá) đang dọn dẹp khu vực mỏ đá.

Tại nhà riêng của ông Thành (cách mỏ đá 500m), tổ công tác phát hiện một túi nilon đựng 25 kíp nổ điện và 17 túi bóng, mỗi túi chứa 10 thỏi rắn, mỗi thỏi nặng 2kg. Số tang vật thu giữ là 170 thỏi thuốc nổ hình tròn, trọng lượng 34kg.

Ông Thành khai nhận, khai thác đá trái phép, không có hồ sơ thủ tục của ngành chức năng cấp phép, số chất nổ được mua trôi nổi trên thị trường để phục vụ khai thác đá.

"Số thuốc nổ trên được mua của một người đàn ông tên Sơn (tại huyện Nghĩa Đàn) với giá 150 ngàn đồng/kg, và 15 ngàn đồng/kíp nổ. Số thuốc nổ và kíp nổ được đưa về dấu trong nhà để phục vụ khai thác đá", ông Thành khai.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng./.