Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kỳ bí về sự biến mất của 29 ngôi mộ nơi vùng biên

Vào những ngày trung tuần tháng 10/2017, người ta thấy, tại khuôn viên khu du lịch Nước khoáng nóng Sơn Kim xuất hiện nhiều hiện tượng lạ, bất thường...

Cụ thể, ngày 16/10, tại Khu du lịch khoáng nóng (Công ty Nước khoáng và du lịch Sơn Kim) đóng tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xuất hiện thầy cúng, lễ vật, hương khói nghi ngút.

Đây là khu du lịch chuyên về sản xuất kinh doanh nhà hàng, ngâm tắm, massage… Cơ sở này nằm bên dòng suối Nước Sốt, cạnh QL8A, thuộc khu vực biên giới, giáp nước bạn Lào.

 Công ty Nước khoáng và du lịch Sơn Kim

Nhiều người khá bất ngờ về việc cúng bái gần đây. Sau đó 1 ngày, một phần khu đất ở cơ sở này bị đào bới nham nhở. Chị N. người dân sống ngay sát khuôn viên cơ sở này cho biết, hàng chục ngôi mộ tại đây đã được di dời và biến mất khá bí ẩn.

Theo chị N, ngày 16/10, trong lúc đi dạo chị thấy sự xuất hiện thầy cúng, lập đàn làm lễ, hương khói ngay sân cỏ khu du lịch khoáng nóng Sơn Kim. “Hình như người ta đã chuyển 29 ngôi mộ đi đâu đó mà không khai báo với chính quyền”, chị N nhận định.

 Phía trong khuôn viên công ty được cho rằng đã bị đào bới để tìm hài cốt

Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho nhà chức trách biết và cùng nhau tìm vị trí, lai lịch của những ngôi mộ bí ẩn. Khi sự thật được phát hiện, PV đã tận mắt chứng kiến, ghi lại hình ảnh về nơi “cất giấu” của những ngôi mộ.

Khi chúng tôi liên hệ làm việc và trao đổi thông tin với chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng, họ khá bất ngờ về sự việc.

(Còn nữa)