Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ảnh iPhone X ngoài thực tế gây 'sốt'

Bức hình chụp một người đang chơi game trên mẫu điện thoại chưa bán ra của Apple thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Khoảng ba tuần nữa Apple mới phát hành iPhone X khi model này cho đặt hàng vào 27/10 và bán ra từ 3/11. Tuy nhiên, một số người đã được sử dụng sản phẩm và điều này trở nên đặc biệt với những người xung quanh.

 Ứng dụng Pokemon Go không hiển thị toàn màn hình trên iPhone X.


Nhưng đáng chú ý hơn cả là tấm hình đăng trên Reddit chụp chiếc iPhone X trên tay một người được cho là nhân viên của Apple. Người này vừa đi vừa chơi Pokemon Go, tựa game tương tác từng gây "sốt" một thời. "Soi" vào màn hình, iPhone X để lộ nhược điểm là tạo ra khoảng màu đen lớn ở cạnh trên và dưới.

Với kích cỡ 5,8 inch, iPhone X là điện thoại Apple có đường chéo màn hình lớn nhất. Nó cũng đánh dấu việc hãng chuyển sang công nghệ OLED và tỉ lệ màn hình 18:9 so với 16:9 trước đây. Những thay đổi này khiến các ứng dụng khi chạy trên iPhone X sẽ không hiển thị toàn màn hình.

Trước đây, Apple cũng phải xử lý những thay đổi do việc kéo dài màn hình. iPhone 4s và các model trước đó có tỉ lệ màn hình 3:2, chuyển sang iPhone 5 thì thành 16:9 và nó tiếp tục được duy trì đến iPhone 8, 8 Plus hiện nay. Thời gian ban đầu, các ứng dụng cũ tạo ra hai vạch đen nhưng sau đó đã được thiết kế lại.

Như vậy khi iPhone X bán ra, các nhà nhà phát triển sẽ phải điều chỉnh lại phần mềm của mình để tương thích với màn hình 18:9 mới. Người dùng cũng sẽ mất một thời gian "sống chung" với hai vạch đen được coi là xấu xí.

Video iPhone X trên tay người dùng:

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/10/13/___nh_iPhone_X_ngo__i_th___c_t____g__y_s___t___VnExpress_S____H__a.mp4[/presscloud]