Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kia Sorento 'đại hạ giá' còn 798 triệu đồng tại Việt Nam

Trong tháng 10/2017, mẫu xe Kia Sorento tại thị trường Việt Nam đang được điều chỉnh giảm giá từ 17 đến 26 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

Trong tháng 10, mẫu xe ôtô Kia Sorento được lắp ráp bởi tập đoàn Trường Hải và phân bố tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản chính cùng mức giá cho bản DATH là 927 triệu đồng, bản GATH 921 triệu đồng, bản GAT 798 triệu đồng. Như vậy so với mức giá công bố tháng trước, Kia Sorento đang được điều chỉnh giảm từ 17-26 triệu đồng. 

Xe rất được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam bởi vẻ ngoài vạm vỡ, chắc chắn cùng với trang bị nội thất hiện đại hàng đầu phân khúc, không chỉ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trong phân khúc như Hyundai SantaFe hay Chevrolet Captiva mà còn "lấn sân" phần nào để so kè cùng Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. 

Đặc biệt hơn, với mức giá khởi điểm sau giảm còn 798 triệu đồng, Sorento là mẫu xe có giá bán thấp nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng với các đối thủ của mình. Thậm chí mức giá đàm phán tùy theo mỗi đại lí còn có thể giảm sâu hơn nữa xuống dưới mức khoảng 790 triệu đồng.

Trong tháng 9, doanh số mẫu SUV cỡ trung nhà Kia cũng khá ổn định với 103 xe nhưng lại hoàn toàn lép vế so với đối thủ Toyota Fortuner với 1267 xe. Chính vì thế động thái giảm giá này được coi là nhằm kích cầu để tăng doanh số trong những tháng cuối cùng của năm, đồng thời nhiều khả năng để dọn đường cho phiên bản mới sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới đây.

Bên cạnh đó, khách hàng của đối thủ Mitsubishi Pajero Sport cũng vừa được hưởng ưu đãi "khủng" lên tới 180 triệu đồng cho phiên bản 2 cầu số tự động nên động thái giảm giá của Kia cũng là điều dễ hiểu. 

Thiết kế của xe gây ấn tượng với những khối cơ bắp và những chi tiết được mạ crom đầy khỏe khoắn và thể thao. Cản trước khá hầm hố với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, đèn pha sắc sảo được vuốt ngược ra phía sau tạo dáng đôi cánh đẹp mắt.

Các trang bị trên xe phải kể đến hệ thống ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, màn hình thông tin giải trí 7 inch, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống lọc khí ion, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, tích hợp GPS, Bluetooth, các cổng kết nối AUX, USB, Ipod giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. 

Tại Việt Nam, Kia Sorento thế hệ mới được phân phối với 2 phiên bản động cơ máy dầu và máy xăng. Trong đó phiên bản máy dầu có dung tích 2.2, 4 máy thẳng hàng, động cơ này có công suất 195 mã lực ở 3800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 437Nm tại 1800-2500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. 

Trong khi đó động cơ xăng dung tích 2.4L mang tên Theta II. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút, phiên bản này cũng sử dụng hộp số tự động 6 cấp như phiên bản động cơ diesel. 

Các trang bị an toàn trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ga tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trộm, khóa điện thông minh, khóa cửa điều khiển từ xa, dây đai an toàn cho các hàng ghế, 2 túi khí, khóa cửa trung tâm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.