Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cặp đôi chuyên 'ăn bay' điện thoại

Ngày 13/10, Công an TP Vinh đã ký đề nghị Viện KSND thành phố phê chuẩn quyết định khởi tố đối với 2 bị can Chu Đình Bảo (17 tuổi) và Chu Đình Quân (17 tuổi) về tội 'Cướp giật tài sản'.

Cả hai đều trú tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương về tội "Cướp giật tài sản", theo Khoản 2, Điều 136 BLHS.

Theo kết quả điều tra, ngày 6/10/2017, để có tiền ăn chơi, mua sắm cá nhân, Chu Đình Quân và Chu Đình Bảo bàn bạc nhau đi cướp giật tài sản.

 Đối tượng Chu Đình Bảo. Ảnh: H.C

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Quân điều khiển xe máy BKS: 37F1-48435, chở Bảo đi đến đường Đặng Thái Thân, phường Cửa Nam, TP Vinh và cướp giật điện thoại di động hãng oppo của chị Nguyễn Thị Hằng, quê ở huyện Hưng Nguyên. Sau đó đem bán lấy 3.500.000 đồng, tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo của bị hại, xét thấy tính chất manh động, liều lĩnh của đối tượng, tổ công tác của Đội CSHS ( Công an Thành phố Vinh) đã triển khai các mũi trinh sát mật phục, theo dõi, bắt quả tang các đối tượng.

Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, khi Quân và Bảo đi xe máy đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh, cướp giật điện thoại di động Iphone 7 Plus của Nguyễn Thị Nga liền bị các trinh sát lao đến bắt quả tang đối với Chu Đình Bảo, còn Chu Đình Quân chạy thoát.

 Đối tượng Chu Đình Quân. Ảnh: H.C

Đến 23 giờ cùng ngày, Công an TP Vinh đã bắt khẩn cấp đối với Chu Đình Quân và thu giữ chiếc điện thoại cướp giật của chị Nga.

Tại cơ quan điều tra, Công an TP Vinh còn làm rõ, ngày 1/10, Quân và Bảo còn gây ra vụ cướp giật điện thoại di động Iphone của anh Quảng Thế Lâm khi di trên đường Lê Viết Thuật, TP Vinh.