Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Lan tính "buông" AFF Cup 2018, cơ hội cho thầy trò Park Hang-seo

LĐBĐ Thái Lan đang cân nhắc việc chỉ cử đội U23 nước này dự tranh AFF Cup 2018, để ĐTQG nước này dồn sức cho mục tiêu cao hơn là VCK Asian Cup 2019.

Bóng đá Thái Lan đang đứng trước cân nhắc chọn Asian Cup 2019 hay AFF Cup là trọng tâm cho ĐTQG. Và có vẻ như sân chơi cấp châu lục sẽ được ưu tiên tối đa.

Phát biểu với báo chí Thái Lan, Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Thái Lan (FAT) và của ĐTQG Thái Lan, ông Witthaya Laohakul cho biết FAT không thực sự quan tâm tới việc phải bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

"Nhiều người nghĩ chúng tôi phải nhất nhất nghĩ về chức vô địch AFF Cup 2018, nhưng không phải vậy. Có khả năng FAT sẽ cử đội U23 Thái Lan (vừa đá SEA Games 2017) tham dự AFF Cup 2018. Điều này sẽ giải quyết nhiều thứ cho chúng tôi", ông Witthaya Laohakul nói.

 Thái Lan đã quá thừa thãi danh hiệu ở AFF Cup và muốn hướng tới sân chơi châu lục

Hai lý do dẫn FAT đến ý định trên: Thứ nhất là sự tiến bộ của các đội tuyển trẻ nước này có dấu hiệu ngưng trệ thời gian qua và AFF Cup là sân chơi để lứa U23 trui rèn cho những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Thứ hai là lịch thi đấu dày đặc mà ĐTQG Thái Lan đang đối mặt.

Cụ thể, AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ 8-11 tới 15-12-2018, với thể thức đá lượt đi/lượt về, sân khách/sân nhà tốn nhiều thời gian, sức lực cho di chuyển. Trong khi đó, VCK Asian Cup 2019 tranh tài từ 5-1-2019 tại UAE, một quốc gia Tây Á.

FAT lo ngại ĐTQG nếu vừa phải đá AFF Cup ngay sau đó đá Asian Cup sẽ khiến cầu thủ gặp vấn đề về điểm rơi phong độ, động lực thi đấu cùng nhiều bất cập khác. Đó là cơ sở để ý định cử U23 đá AFF Cup 2018 có thể sẽ được FAT biến thành sự thực.

 Nếu Thái Lan chỉ cử đội trẻ, ĐT Việt Nam sẽ có thêm cơ hội vô địch AFF Cup 2018

Trong khi Thái Lan xem nhẹ các giải đấu khu vực để dồn sức cho sân chơi châu Á, giành vé World Cup thì mục tiêu của ĐT Việt Nam vẫn quanh quẩn chiếc cúp vàng AFF Cup vào năm sau.

Nhiệm vụ này được giao cho tân HLV người Hàn Quốc, Park Hang Seo. Ông Park có khoảng một năm để chuẩn bị để giúp bóng đá Việt Nam tái lập thành tích vô địch AFF Cup 2008.

Còn tại Asian Cup, Thái Lan đã giành suất dự VCK trong khi ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng loại. Tuy nhiên ngay cả khi giành vé VCK thì chỉ tiêu cũng như áp lực thành tích dành cho HLV Park cũng không quá lớn. Bởi dù sao, sân chơi châu lục vẫn bị cho là quá tầm với khả năng của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.