Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Uber Việt Nam có CEO mới

Ông Tom White đảm nhiệm vai trò CEO Uber Việt Nam, thay thế cho ông Đặng Việt Dũng từ chức hôm 1/10.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, người thay thế ông Đặng Việt Dũng tại Uber Việt Nam là ông Tom White - người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand. Theo kế hoạch, ông Tom White sẽ sớm có buổi ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới.

 Ông Tom White giữ nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand.


Tom White gia nhập Uber từ tháng 1/2015. Ông là Giám đốc điều hành Uber ở khu vực Tây và Nam Australia trong giai đoạn 2/2016-1/2017. Tại đây, ông White có nhiệm vụ phát triển chiến lược, sản phẩm, đàm phán các vấn đề về chính sách với Chính phủ và cổ đông... Sau đó, ông là người đứng đầu Uber tại các thành phố ở New Zealand và Australia.

"Tôi rất vui mừng khi được giao nhiệm vụ giúp đỡ Uber tại Việt Nam viết tiếp những chương mới", ông White chia sẻ trên Tweet từ tháng trước.

 Ông Tom White chia sẻ Tweet từ cuối tháng trước.


Đầu tháng này, CEO Đặng Việt Dũng chia tay Uber Việt Nam sau 3 năm gắn bó. Động thái này khiến Uber bị nghi ngờ đang khủng hoảng tại Việt Nam khi liên tiếp gặp "sóng dữ". Tháng trước, Cục thuế TP HCM xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu Uber 66,68 tỷ đồng. Sau đó, tin đồn Uber Việt Nam tạm dừng hoạt động tại Việt Nam lan rộng.