Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lũ cuốn mất mố cầu, xe ô tô không vào được Nậm Giải

Chính quyền xã Châu Kim (Quế Phong) đã cử lực lượng chốt chặn, cảnh báo và cấm xe ô tô lưu thông qua chiếc cầu bị hỏng trên tuyến đường Châu Kim - Nậm Giải (Quế Phong).

Mưa lũ không chỉ làm nhiều tuyến đường của xã, huyện Quế Phong sạt lở mà một số cây cầu xung yếu cũng bị hư hỏng nghiêm trọng trong số đó có cầu tràn đầu quốc lộ 16 trên tuyến đường từ xã Châu Kim vào xã Nậm Giải. Như vậy, toàn bộ xe ô tô sẽ không vào, ra được khỏi xã Nậm Giải.

 Dưới gầm của 2 mố cầu đã bị lũ làm trôi bê tông khoảng 1/3, nguy cơ gãy cầu rất cao nếu xe tải đi qua. Ảnh: Hùng Cường

Ông Lương Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Châu Kim cho biết : “Sau khi đi khảo sát sau mưa lũ, chiều hôm qua chúng tôi đã làm biển cảnh báo, cử lực lượng chốt chặn để cấm ô tô đi qua khu vực cầu tràn trên tuyến đường Châu Kim - Nậm Giải theo chỉ đạo của UBND huyện Quế Phong để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông".

 Cây cầu đã yếu và nguy cơ sập khá cao nếu xe có trọng tải lớn đi vào. Ảnh: Hùng Cường

Theo quan sát, cây cầu tràn bản Muồn tại Km 0 + 50 (được làm gần 10 năm nay) đã bị mưa lũ làm sạt lở, 2 bên mố cầu bê tông bị lũ cuốn đi mất 1/3 làm cầu yếu và có nguy cơ sập nếu có xe ô tô chạy qua. Hiện chỉ xe gắn máy và người đi bộ được phép lưu thông qua cầu tràn này.

 Hiện chính quyền xã Châu Kim đã cử cán bộ túc trực, làm biển báo cấm đường đối với xe ô tô. Ảnh: Hùng Cường

"Chiều nay (12/10), lãnh đạo huyện cùng chính quyền xã Châu Kim sẽ khảo sát để làm 1 con đường tránh tạm cho người dân lưu thông và lên kế hoạch xây dựng 1 cây cầu mới thay thế”, ông Sơn cho hay.

Ngoài ra, tại tuyến đường Châu Kim - Nậm Giải dài 25 km đang sửa chữa cũng đã bị lũ làm hư hỏng nặng đoạn Km1+ 300. Được biết, đấy là con đường độc nhất nối xã Nậm Giải với các vùng khác trong huyện.

 Đường Châu Kim - Nậm Giải đang sửa chữa thì bị lũ làm hỏng nặng đoạn Km1+ 300. Ảnh: Hùng Cường