Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, tiếp tục có mưa rất to

Bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển về phía nước ta, ngày hôm nay (12-10) sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh vùng núi phía Bắc, nhiều nơi được dự báo tiếp tục có mưa to, mưa rất to.

 Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, nhiều nơi tiếp tục có mưa rất to

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển về phía nước ta, ngày hôm nay (12-10) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, khu vực Đông Bắc của Bắc biển Đông sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Do ảnh hưởng của gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên ngày và đêm hôm qua (tính đến 1h sáng ngày 12-10) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa to, một số nơi có mưa rất to như Chi Nê (Hòa Bình) 156mm, Cúc Phương (Ninh Bình) 143mm, Yên Định (Thanh Hóa) 71mm,….

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương dự báo, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió Đông trên cao tiếp tục hoạt động mạnh nên ngày hôm nay ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa.

Khu vực Hòa Bình-Sơn La, vùng Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Bình sáng nay có mưa to, có nơi mưa rất to, sau mưa giảm dần.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, mực nước lũ trên sông Thao tại Yên Bái và Phú Thọ đang duy trì ở mức đỉnh, hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội đang lên nhanh.

Lúc 5h ngày 12-10, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái ở mức 32,3m (trên báo động 3 là 0,30); tại Phú Thọ là 18,31m (trên báo động 2 là 0,11m). Trên sông Hồng tại Hà Nội là 8,38m (dưới báo động 1 là 1,12m).