Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ xe buýt Đông Bắc: 'Nạn nhân báo muộn nên hôm nay mới đến thăm'

Bị nạn nhân vụ 2 xe buýt Đông Bắc húc nhau tố vô trách nhiệm, giám đốc công ty cho biết, trước đó không biết nạn nhân ở đâu nên không đến thăm hỏi ngay được.

Ngày 8/10, xảy ra vụ tai nạn giữa 2 xe buýt hãng Đông Bắc tại huyện Thanh Chương khiến 4 người bị thương, trong đó có 2 lái xe và 2 hành khách. 2 hành khách bị thương là bà Trần Thị Bích Nga (trú khối Tân Phong, TP. Vinh) và chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (trú xóm 6, xã Thanh Văn, Thanh Chương). Ngày 10/10, 2 hành khách này "tố" Công ty TM&XD Đông Bắc (gọi tắt công ty Đông Bắc) thiếu trách nhiệm trong việc thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân.

 2 xe buýt cùng hãng Đông Bắc đâm nhau trực diện. Ảnh: Thanh Chương

Trước thông tin này, sáng 11/10, lãnh đạo Công ty Đông Bắc đã có ý kiến phản hồi. Ông Mai Thanh Bình - Giám đốc Công ty TM&XD Đông Bắc, chi nhánh Nghệ An khẳng định rằng, sáng nay (11/10), cán bộ của công ty đã đi lên Bệnh viện Thanh Chương để thăm hỏi sức khỏe chị Nguyễn Thị Ngọc Anh.

“Chiều qua, công ty mới nhận được thông báo họ là nạn nhân trong vụ tai nạn đó. Nhưng do họ báo muộn nên sáng nay cán bộ công ty mới lên được”, ông Bình giải thích. Ông cũng nói thêm rằng công ty phải lên xem họ là khách hàng thật hay không, “bởi vì chúng tôi vấp nhiều lần rồi, phải có vé xe để xác minh”.

Trong khi đó, chị Ngọc Anh cho biết, đến 10h ngày 11/10, vẫn chưa thấy đại diện công ty đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của chị. “Chiều qua có một người gọi điện xưng là cán bộ công ty nói sẽ đến thăm, nhưng đến giờ vẫn chưa thấy”, chị Anh nói.

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh đang được xử lý vết thương tại Bệnh viên Đa khoa Thanh Chương. Ảnh: Thanh Chương

Chị Ngọc Anh sử dụng dịch vụ xe buýt của công ty Đông Bắc nhiều năm nay. Do công việc kinh doanh ở TP Vinh nên chị mua vé tháng của công ty. Việc công ty chưa đến thăm hỏi theo chị Anh là quá chậm.

“Thời gian tôi nằm viện ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh, chăm sóc con cái, rồi người thân phải trực để chăm sóc. Tôi mong công ty có trách nhiệm để hỗ trợ những thiệt hại của bản thân”, chị Anh chia sẻ.

Đối với bà Trần Thị Bích Nga, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, ông Bình cho biết đã cử cán bộ đến thăm hỏi. “Trước đó chúng tôi không biết người bị nạn ở đâu. Sau khi biết được, chiều 10/10, cán bộ công ty đã đến thăm hỏi”.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tư Hợi (chồng bà Nga) có ý kiến khác. "Chiều 9/10, tôi đã gọi điện cho ông Bình – Giám đốc Công ty Đông Bắc thông báo việc vợ tôi đi trên xe đó và gặp tai nạn, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ông Bình nói ông đi công tác và sẽ cử cán bộ lên Công an huyện Thanh Chương nắm thông tin để giải quyết”.

“2 ngày sau khi xảy ra tai nạn mà vẫn nói phải nắm thông tin rồi mới giải quyết thì không chấp nhận được”, ông Hợi nhận xét.

 Bà Trần Thị Bích Nga đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Thanh Chương

Ông Hợi cũng cho biết, chiều 10/10, một nhân viên của công ty đến và dặn giữ tại tất cả các giấy tờ để sau này thanh toán. “Tôi nghe có thông tin lái xe dùng tập vé cũ. Nhưng cũ hay không cũng do công ty phát ra, không phải lỗi của khách hàng. Chúng tôi đang giữ vé đây”.

Giám đốc công ty Đông Bắc Mai Thanh Bình cho biết đã báo cho cơ quan bảo hiểm, liên hệ và làm việc với lái xe, họp bàn về các mức độ hỗ trợ tài chính. Về trách nhiệm của lái xe, ông Bình khẳng định nếu nguyên nhân vụ tai nạn là do lái xe gây ra thì lái xe phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

"Chúng tôi không hề mong muốn xảy ra tai nạn. Nhưng khi xảy ra rồi thì trách nhiệm đầu tiên tôi phải xử lý là lái xe, nhân viên của tôi. Lái xe phải có trách nhiệm bồi thường cùng công ty trong những vụ việc đó. Việc giải quyết vụ tai nạn ở Thanh Chương, khi có kết quả chính thức sẽ thông báo với báo chí", ông Bình nói.

Trước nhiều ý kiến cho rằng, lái xe buýt Đông Bắc hay phóng nhanh, chạy ẩu, ông Bình trả lời rằng công ty sẽ làm rõ và chấn chỉnh, yêu cầu lái xe chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có chuyện như vậy. Ông cũng khẳng định, công ty thường xuyên nhắc nhở lái xe chấp hành luật giao thông.

 Lái xe Trần Văn Sáu với nhiều vết thương ở mặt, mắt đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương. Ảnh: Thanh Chương

"Tôi không dung túng những trường hợp do lỗi chủ quan của lái xe", ông Bình khẳng định và cho biết thêm, kể cả có những vụ tai nạn, dù công ty không sai nhưng có thương vong thì công ty vẫn hỗ trợ gia đình nạn nhân, có khi số tiền lên đến vài trăm triệu.

Sáng 11/10, đại diện Công an huyện Thanh Chương cho biết cơ quan công an đang trong quá trình làm rõ và chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn. Vấn đề trách nhiệm bồi thường giữa công ty với hành khách là quan hệ dân sự, cơ quan công an không theo dõi.