Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhật Bản - điểm đến cho những tâm hồn hoài cổ

Narita, Tokyo và Osaka với khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, nhiều lễ hội độc đáo là một phần không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá xứ sở Phù Tang.

 Thành phố Narita thuộc tỉnh Chiba, phía Đông Nam Tokyo mang vẻ đẹp yên bình, cổ kính, rất hợp với những tâm hồn hoài cổ.

 Từ sân bay về nhà ga trung tâm Narita chỉ mất 10 phút đi tàu hoặc xe buýt. Từ đây, du khách chỉ mất thêm 15 phút đi bộ đến Shinshoji - ngôi chùa cổ nghìn năm nổi tiếng với kiến trúc, nghệ thuật chạm trổ công phu.

 Thành phố Narita còn có công viên Naritasan rộng hơn 16 ha với thảm thực vật xanh tốt phủ kín và hồ nước tĩnh lặng. Nhiều người đến đây săn ảnh mùa lá đỏ khi Nhật Bản vào thu, cũng như thưởng thức sắc hồng lãng mạn của hoa anh đào khi tiết trời vào xuân.

 Đừng quên ghé thăm khu nhà cổ Sawara đậm nét u hoài của Nhật Bản xa xưa nằm dọc dòng sông Ono, sau đó thưởng thức món cơm lươn trứ danh tại tuyến phố Omote-sando.

 Rời Narita yên bình, du khách tìm đến với thủ đô Tokyo sôi động. Ngồi tàu khoảng 40-60 phút, trái tim của nước Nhật hiện ra náo nhiệt và rực rỡ với những tòa nhà chọc trời. Từ tháp Tokyo, nơi được mệnh danh tháp Eiffel của châu Á với chiều cao 332,6m, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn quang cảnh xung quanh.

 Thủ đô của đất nước mặt trời mọc còn có rất nhiều điểm tham quan, lễ hội kéo dài từ thu sang xuân. Giữa tháng 11, đền Meiji Jingu và chùa Asakusa Kannon sẽ diễn ra lễ hội Hoa cúc.

 Bước sang Giáng Sinh và đầu năm mới, Tokyo lộng lẫy bởi bức tranh ánh sáng từ hàng triệu bóng đèn led khắp các khu trung tâm như khu tổ hợp Tokyo Midtown, Omotesando Hills hay vườn Rikugien.

 “Vườn ngự uyển” Shinjuku Park nằm ở trung tâm Tokyo cũng không thể thiếu trong check-list. Với hàng nghìn cây hoa anh đào cổ thụ niên đại hàng chục năm, đây là điểm “sống ảo” tuyệt vời mỗi khi xuân về. Vào mùa đông, tuyết phủ trắng xóa tạo nên khung cảnh nên thơ, hợp với những trái tim mơ mộng.

 Núi Phú Sĩ là biểu tượng của Nhật Bản với đỉnh quanh năm phủ tuyết trắng, cảnh quan hùng vĩ, cùng nhiều hoạt động như leo núi, tắm suối nước nóng. Không cần phải đi 2-3 tiếng ngồi tàu hay xe buýt, chỉ cần từng từ một điểm tầm cao ở Tokyo, bạn vẫn có thể cảm thấy "mê mẩn" với nét đẹp từ ngọn núi nổi tiếng này.

 Chuyến hành trình đến Nhật Bản không thể bỏ qua Osaka - một bản nhạc hòa trộn giữa chất cổ xưa và hiện đại. Tuy được mệnh danh là “thành phố ăn chơi” với đầy đủ dịch vụ giải trí, nơi đây vẫn dễ dàng gây thương nhớ cho những tâm hồn lãng mạn bởi cảnh quan và hệ thống đền đài, chùa chiền cổ kính.

 Lâu đài Osaka là di tích lịch sử biểu tượng của thành phố, nằm trong khu đất rộng một km vuông, được xây trên hai bệ đá cao tựa vào vách tường đá dựng đứng, bao quanh bởi hai con hào. Lâu đài trung tâm có 5 tầng ở phía ngoài và 8 tầng ở phía trong, tọa lạc trên một tảng đá cao để bảo vệ người trong thành chống lại những kẻ tấn công dùng kiếm.

 Đền Taiheji là khu đền thờ trứ danh nhất ở Osaka, tương truyền là nơi dừng chân thứ 13 của Phật. Các gia đình Nhật khi có con lên 13 tuổi, vào 2 ngày 13, 14 tháng 3 hàng năm thường dẫn con đến viếng vùng đất thánh để được phù hộ.

 Bước sang mùa xuân, Osaka là thước phim hoành tráng của ánh sáng và hoa anh đào khoe sắc. Điểm chính nằm ở công viên Lâu đài và khu trung tâm thành phố.

 Osaka còn nổi tiếng bởi Kaiyukan, thủy cung rộng 160 hecta. Đây là không gian sống của 35.000 loài sinh vật biển trong 14 bể nước lớn, tái hiện đại dương huyền ảo.

 Từ đây đến cuối năm, Nhật Bản còn có nhiều hoạt động thú vị như lễ hội Lửa tại đền Yuki - Kyoto, lễ hội Rước kiệu Okunchi tại đền Karatsu ở Saga. Ngày đông có lễ hội tuyết Sapporo tại Hokkaido, lễ hội đèn lồng tuyết Uesugi... Mùa xuân là mùa của lễ hội Đi trên lửa Hiwatari, lễ hội Búp bê. Lễ hội thi đấu Sumo sẽ diễn ra vào giữa tháng 3 tại Osaka, cũng là lúc hoa đào bung nở.