Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'World Cup mà không có Messi là thảm họa'

Trả lời truyền thông Argentina, huyền thoại Mario Kempes của Argentina cho rằng thật khó để tưởng tượng World Cup 2018 sẽ ra sao nếu vắng Messi và tuyển Argentina.

Một kết quả không tốt trước Ecuador sáng mai (11/10) sẽ khiến Argentina ngồi nhà xem World Cup. Trên bảng xếp hạng, tuyển Argentina đang xếp thứ 6, hòa 3 trận gần đây và mới ghi được 1 bàn. Để đi tiếp, họ cần đánh bại Ecuador trên sân vận động ở độ cao gần 3.000 m so với mực nước biển.

Trước giờ G, Mario Kempes rất lo ngại cho đội nhà. Họ giờ như "ngọn đèn trước gió". Dẫu vậy, huyền thoại bóng đá Argentina cũng cho rằng World Cup mà thiếu "La Albiceleste" và đặc biệt Messi sẽ trở thành thảm họa.

 Khó tưởng tượng World Cup 2018 sẽ ra sao nếu không có Messi.

Thật vậy, Argentina từ lâu nổi tiếng với đội hình tập hợp nhiều siêu sao. Lúc này, họ có Messi, tên tuổi hay nhất làng túc cầu. Với tiền đạo của Barca xuất hiện ở World Cup, truyền thông sẽ chú ý đến anh nhiều hơn. Những tranh cãi, so sánh cũng làm ngày hội bóng đá thêm hấp dẫn.

"Chỉ có những ai là fan của Maradona mới hạnh phúc khi thấy Messi ngồi nhà xem World Cup. Bởi lúc đó, họ sẽ luôn miệng nghêu ngao ai là cầu thủ vĩ đại nhất", Mario Kempes đưa ra quan điểm.

Thời gian qua, người Argentina luôn so sánh Messi với Maradona ai mới xuất sắc hơn. Messi có rất nhiều danh hiệu trong màu áo CLB, tuy nhiên lại nhạt nhòa khi chơi cho Argentina. Trường hợp của Maradona ngược lại, ông từng vô địch World Cup 1986. Chính điều này tạo ra những tranh cãi.

Với tuyển Argentina, đang có nhiều nghi vấn cầu thủ của họ gặp vấn đề tâm lý mỗi khi bước vào trận đấu quan trọng. Truyền thông cho rằng "La Albiceleste" thường tỏ ra yếu ớt, đứng không vững trước thời khắc quyết định.

Huyền thoại Mario Kempes kịch liệt phủ nhận quan điểm này. Ông không tin tuyển Argentina gặp vấn đề tâm lý.

 Argentina chỉ biết trông chờ vào Messi.

"Họ đâu phải những đứa trẻ mới lần đầu lên tuyển Argentina và thiếu kinh nghiệm. Bởi vậy gán cho Argentina cái mác tâm lý không vững rất hồ đồ", nhà vô địch World Cup 1978 nói.

Trong khi đó, HLV Oscar Tabarez của tuyển Uruguay kêu gọi toàn đội Argentina phải nỗ lực nhiều hơn, thay vì trông chờ vào phép màu nơi đôi chân Messi. Theo ông Tabarez, Messi rất giỏi, tuy nhiên bóng đá được quyết định bởi màn trình diễn của một tập thể, vì vậy riêng lẻ siêu sao 30 tuổi khó giúp đội nhà tạo nên chuyện lớn.

 BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/10/10/mes.mp4[/presscloud]

Highlights Argentina bị Peru cầm hòa 0-0 Cầm nhiều bóng và tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng không một lần thành công, kết quả hòa 0-0 trước Peru khiến Argentina buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối.