Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Học sinh bật khóc chia tay thầy hiệu trưởng

Những hình ảnh học sinh trường THPT Hoa Lư A (Ninh Bình) bịn rịn, bật khóc khi chia tay thầy hiệu trưởng đáng kính đang khiến nhiều người xúc động.

Mới đây các học sinh Trường THPT Hoa Lư A (Ninh Bình) đã có một buổi lễ chia tay dành cho thầy hiệu trưởng Nguyễn Trọng Khánh khi thầy được điều chuyển đến công tác ở một nơi khác.

 Thầy Nguyễn Trọng Khánh trong vòng vây chất chứa nhiều tình cảm của các em học sinh. Ảnh: Fanpage THPT Hoa Lư A.


Có lẽ ít nơi mà một người thầy hiệu trưởng lại nhận được nhiều tình cảm lớn lao như vậy từ các bạn học sinh.

Rất nhiều tình cảm đã được các em học sinh thể hiện với người thầy của mình ngay đầu buổi lễ qua các biểu ngữ, băng rôn giăng kín sân trường.

“Chúng em yêu thầy”, “Cảm ơn thầy vì tất cả”,… là những lời nhắn gửi đầy tình cảm thân thương mà học sinh đã viết lên để dành tặng thầy hiệu trưởng.

 Những thông điệp đầy yêu thương gửi đến thầy hiệu trưởng của các học sinh Trường THPT Hoa Lư A. Ảnh: Fanpage THPT Hoa Lư A.

Thầy Khánh đến nay đã công tác tại trường THPT Hoa Lư A được gần 10 năm. Vị hiệu trưởng chia sẻ, sự tin tưởng chia sẻ, ủng hộ, cổ vũ đồng hành của các học sinh chính là động lực để thầy công tác tốt trong gần 10 năm qua tại trường. Nhận được sự điều động, thầy sẽ về làm Hiệu trưởng tại Trường THPT Gia Viễn B.

 Ảnh: Fanpage THPT Hoa Lư A.

 Đã có nhiều giọt nước mắt rơi xuống khi nghe những lời phát biểu cuối cùng của thầy tại mái trường này. Ảnh: Fanpage THPT Hoa Lư A.

Thầy Khánh chia sẻ tại buổi lễ:

“Hơn 1 tuần này khi biết tin thầy chuyển công tác đến đơn vị mới, thầy nhận được rất nhiều lời chia sẻ, tình cảm chân thành của các em học sinh gửi tới. Thầy cảm động lắm và cảm ơn các em nhiều lắm. Biết tin chuyển công tác sớm muộn cũng sẽ đến nhưng không hiểu sao khi đến trường thầy có cảm giác lạc lõng, bâng khuâng, xao xuyến rồi ngẩn ngơ và da diết lắm. Đứng ngồi không yên, đôi lúc phải lượn lờ ngó quanh để bớt cảm xúc vơi đầy.

…Thầy đã có hàng trăm lần đứng phát biểu tại nơi này nhưng hôm nay thấy tâm trạng và nghẹn ngào, xúc động lắm”.

Thầy hiệu trưởng cũng nhắc tới những đặc điểm của mình có lẽ như gắn bó nhất với các em học sinh như: “Vẫn đi nhẹ nhàng như Tôn Ngộ Không, vẫn đóng hộp, vẫn đôi dép quai hậu 5 phân mà các em học sinh thường cho rằng hiếm có khó tìm”, và đó chỉ còn là kỷ niệm sau giờ phút chia tay.

Thầy Khánh cũng không kìm được sự xúc động và bật khóc cuối phần phát biểu của mình.

  Ảnh: Fanpage THPT Hoa Lư A.

Phía dưới sân trường, nhiều học sinh còn không kiềm được nước mắt trong ngày thầy hiệu trưởng phải rời xa ngôi trường. Sau đó, hàng trăm học sinh cũng đã xếp thành hình trái tim để dành tặng thầy hiệu trưởng. Các em học sinh đã chạy đến cùng nhau ôm chầm lấy thầy giáo của mình và bật khóc.

 

 Ảnh: FB Phạm Mừng.

Sau khi những hình ảnh và clip về buổi chia tay thầy Hiệu trưởng dược đăng tải, đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Một cựu học sinh chia sẻ trên Facebook: “Đây là cách trường cấp 3 của bọn em chia tay thầy hiệu trưởng anh chị ạ. Chắc có lẽ đây là người thầy đầu tiên của trường được mọi người yêu quý như thế. Chia tay không phải vì thầy về hưu mà vì thầy phải chuyển công tác đến một nơi xa hơn dù chỉ còn vài năm nữa thầy sẽ về hưu. Dù đã ra trường lâu rồi nhưng có lẽ đây vẫn là người thầy mà em kính mến nhất".

 Thầy trò trong vòng tay nhau.

 Các em học sinh thể hiện tình cảm đối với người thầy đáng kính thời khắc chia tay. Ảnh: Fanpage THPT Hoa Lư A.

Trên Fanpage của Trường THPT Hoa Lư A, nhiều học sinh cũng bày tỏ sự kính trọng và yêu mến với thầy hiệu trưởng.

“Chúng em cảm thấy rất tự hào vì là học sinh của thầy. Chúng em chúc thầy và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục sự nghiệp trồng người đầy đáng quý”, dòng chia sẻ này như thông điệp chung mà các học sinh muốn gửi tới thầy Khánh.

 Thầy hiệu trường Nguyễn Trọng Khánh chụp ảnh cùng với các em học sinh Trường THPT Hoa Lư A. Ảnh: Fanpage THPT Hoa Lư A.

Không chỉ vậy, các em học sinh THPT Hoa Lư A cũng chuẩn bị và tặng thầy hiệu trưởng của mình cuốn sổ lưu bút chất chứa những tâm tư, tình cảm, kỷ niệm đẹp của các thế hệ học sinh và giáo viên nhà trường.

Nhìn những hình ảnh này, nhiều người không tránh khỏi xúc động và hồi ức về thời học sinh với những kỷ niệm đẹp đẽ cùng thầy cô của mình.