Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé 14 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện nhi

Nhận thấy sức khỏe cháu P. ngày càng yếu đi, gia đình đã xin chuyển viện cho cháu. Tuy nhiên không được các bác sĩ cho phép. Đến sáng 2/10, cháu tử vong tại bệnh viện.

Sáng 3/10, sác sĩ Lý Minh Thái, Giám đốc Bệnh Viện Nhi Gia Lai, xác nhận vừa có trường hợp cháu bé 14 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện vào ngày 2/10. Theo bác sĩ Thái, bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng đánh giá từng giai đoạn để tìm ra nguyên nhân tử vong của cháu P.

Sáng cùng ngày, gia đình chị Huỳnh Thị Hồng L. (28 tuổi, trú tại tổ 11, phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) đang tổ chức tang lễ con trai chị là cháu P.Đ.P (14 tháng tuổi) tử vong tại Khoa nội tổng hợp Bệnh Viện Nhi Gia Lai.

 Bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vũ Di.

Chị L. cho biết, ngày 27/9, thấy con trai có biểu hiện mệt mỏi, chị đã đưa cháu P. đến Bệnh viện Nhi Gia Lai chữa trị. Tại đây, bác sĩ cho biết, cháu P. bị đầy hơi, chướng bụng, chỉ để theo dõi. Tuy nhiên, chị Loan nhận thấy sức khỏe con ngày càng yếu, hễ ăn vào là ói ra. Chị Loan lo lắng nên xin cho con đi siêu âm, kết quả vẫn bình thường. Đến ngày 29/9, cháu P. có dấu hiệu khó thở, môi tím tái.

Chị Loan cũng cho biết, trong khi thăm khám, người nhà có nhắc với Bác sĩ rằng cháu P. có tiền sử phù phổi, suy tim, nhưng bác sĩ đã gạt đi.

Đến tối ngày 1/10, chuyển biến bệnh tình của cháu P. ngày càng xấu đi, lúc đó bác sĩ mới đưa cháu P. đi lấy máu xét nghiệm. Tuy nhiên qua 4 lần lấy máu, chau P đã ngất xỉu. Thấy vậy người nhà đã hô hoán lên, thì bác sĩ mới đưa cháu P. đi cấp cứu.

Khoảng 1h30 ngày 2/10 cháu P. tử vong tại bệnh viện.

 Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thiên Sơn.