Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách trang điểm tự nhiên giúp nàng 'nổi bần bật' khi đi dạo phố đêm Trung thu

Với cách trang điểm trong suốt, tự nhiên này, chắc chắn bạn sẽ luôn tỏa sáng trong đêm Trung Thu sắp tới.

Lớp nền mỏng nhẹ

 

Kem lót: Các loại BB hay CC cream sẽ là lựa chọn tối ưu vì chúng làm sáng và đều màu da. Chỉ với một lớp kem lót mỏng là làn da của bạn đã trông rạng rỡ hơn rất nhiều rồi.

Kem che khuyết điểm: Đây sẽ là cứu tinh cho bạn nếu da đang có những nốt mụn to hay quầng thâm xấu xí. Cách tán concealer (kem che khuyết điểm) tốt nhất là dùng ngón tay vỗ nhẹ liên tục cho đến khi kem tiệp vào da.

Phấn nền: Ở bước này nếu da bạn là da dầu thì lời khuyên sẽ là phấn phủ dạng bột để giúp lớp nền không bị bóng và nhanh trôi. Còn nếu bạn là da khô hoặc ở trong phòng máy lạnh thì bạn có thể sử dụng các loại cushion Hàn Quốc để giúp dưỡng ẩm và tạo lớp nền mịn mượt, căng bóng.

Lông mày cùng màu với tóc

Để ý kĩ bạn sẽ thấy các diễn viên Hàn không phải lúc nào cũng chân mày đậm, trau chuốt. Nguyên tắc khi thực hiện cách trang điểm trong suốt này thì chân mày của bạn sẽ phải tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt nhất. Và khi đó lông mày của bạn sẽ có màu trùng với màu tóc. Khuôn mày sẽ hơi ngang, nhạt ở phía đầu và đậm dần ở đuôi.

 

Không kẻ mắt quá đậm

Khi trang điểm trong suốt, các chuyên gia thường khuyên bạn nên bỏ qua bước kẽ mắt. Tuy nhiên, nếu muốn nhấn nhá để đôi mắt thêm to và cuốn hút hơn, bạn chỉ nên vẽ 1 đường thật mỏng và nhẹ trên mi mắt để ánh nhìn trông tự nhiên nhất có thể.

 

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng chì kẻ mày vì nếu không khéo léo dễ khiến lông mày bết dính và đường chân mày quá đậm, sắc nét, trông giả tạo. Phấn bột màu nâu là lựa chọn an toàn nhất. Nhấn phấn đậm dần về đuôi lông màu, cố định bằng chút gel hoặc mascara lông mày trong suốt.

Dùng phấn mắt dạng kem

Phấn mắt dạng kem, không nhũ và có tông màu da là lựa chọn hợp lý. Cố gắng để màu phấn mắt tiệp với màu da, tạo cảm giác như không hề sử dụng màu mắt mà mắt vẫn sáng đẹp.

 

Chọn kem má hồng tông màu nhạt

Cũng lưu ý rằng trong các bí quyết trang điểm trong suốt, kem má hồng thường được ưa chuộng hơn cả vì chúng luôn tạo ra màu sắc tự nhiên và bền màu so với phấn bột hay phấn sáp. Bạn nên chọn kem má hồng có gam màu thật nhạt như hồng hoặc cam. Với những bạn gái cá tính, kem má hồng màu đồng không nhũ cũng là lựa chọn đáng cân nhắc.

 

Đôi môi căng mọng

Đối với cách trang điểm trong suốt này thì đôi môi nên có độ bóng nhẹ và bạn sẽ nên đánh theo kiểu lòng môi để có độ tự nhiên. Chọn màu son nên là các màu đỏ hồng, đỏ cam tươi tắn.

Đầu tiên hãy sử dụng một lớp dưỡng để môi mềm mịn. Sau đó bạn sẽ chấm son vào phía trong lòng môi rồi tán nhẹ ra phía ngoài viền sao cho tạo được hiệu ứng tự nhiên nhất.