Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tự tử vì không xin được tiền học lái ôtô: Mẹ nghèo

Trước việc nam thanh niên tự tử vì không có tiền học bằng lái xe, vị Chủ tịch xã nhận xét có thể học theo người cùng bản.

 

Nam thanh niên ăn lá ngón tự tử là Moong Văn Hương (SN 1997) con ông Moong Văn Nguyệt (SN 1972, trú bản Kim Đa, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Được biết nguyên nhân Hương tự tử là vì xin bố mẹ tiền để đi học lái xe ô tô, tuy nhiên bố mẹ nói không có tiền nên Hương bỏ đi và làm chuyện dại dột.

Xác nhận với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Phà Đành cho biết: "Tôi cũng biết trường hợp này nhưng do bận một số việc nên chưa xuống hỏi thăm gia đình được. Gia đình Hương có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình chủ yếu là làm nông nên cũng thuộc hộ nghèo trong xã.

Biết nạn nhân tự tử ở đoạn qua địa bàn bản Kẻo Lực 2, xã Phà Đánh nên chúng tôi gọi công an đến".

Theo Chủ tịch xã, gia đình Hương cũng khá đông con, có 3-4 anh chị em. Gia đình Hương làm nông và không có nghề phụ nào khác nên rất nghèo. Ở địa phương, thanh niên này cũng không phải là người chơi bời, lêu lổng.

Nói về nguyên nhân việc Hương ăn lá ngón tự tử vì bố mẹ không có tiền cho học lái xe, Chủ tịch xã nhận định có thể thanh niên đua đòi nên mới xin tiền bố mẹ để đi học lái ô tô.

"Hoàn cảnh gia đình Hương rất nghèo, nếu Hương đòi học lái xe có thể do đua đòi thôi. Hương thấy họ đi lái xe nên mình cũng muốn đi.

Còn nếu muốn học lái xe thì bản thân phải xác định được công việc sau này và điều kiện, tương lai của mình hiện tại nữa.

Nếu có điều kiện khấm khá thì đi học lái xe cũng được. Sau khi học xong có thể lái cho công ty nhưng thời gian đi học cũng vất vả, gia đình cũng phải có điều kiện ổn định. Sau này ra nghề phải có phương tiện thực hành nữa" -Chủ tịch xã nói.

Vị Chủ tịch xã Phà Đánh cho biết thêm, ở trong bản nơi Hương sinh sống đó cũng có vài người đi học lái xe về làm ở công ty.

Thậm chí có người đã mua xe để lái nên em này có thể bắt chước, đòi đi học lái xe ô tô.

"Nhưng dù sao cũng nên tìm hiểu xem có hợp với gia đình mình không. Trong khi bố mẹ không có điều kiện để phù hợp với công việc của mình.

Ở địa phương tôi, 73 % hộ dân thuộc hộ nghèo. Người dân chủ yếu là làm nương làm rẫy, không có thêm nghề phụ gì để tăng thu nhập" -Chủ tịch xã buồn nói.

Như thông tin trước đó, khoảng 13h30, ngày 19/9, anh Moong Văn Hương bỏ nhà đi.

Nguyên nhân là vì anh Hương xin bố mẹ tiền để đi học lái xe ô tô tuy nhiên bố mẹ nói không có tiền.

Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, gia đình không thấy Hương về nên đã báo cáo lên xã và cùng hàng xóm chia nhau đi tìm và đến 6h sáng hôm sau thì phát hiện Hương tử vong.

Theo cơ quan chức năng và người thân, Hương tử vong vì ăn lá ngón. Được biết, đây là lần thứ 2 anh Hương ăn lá ngón tự vẫn.