Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt được cá lệch 'khủng' giá 10 triệu đồng trên sông Lam

Chiều 21/9, một dân chài trên sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương đã bắt được con cá lệch dài 1,6 m, nặng 14 kg và bán cho một nhà hàng tại Con Cuông với giá hơn 10 triệu đồng.

 Con cá lệch dài 1,6m và nặng 14 kg được bán với giá hơn 10 triệu đồng. Ảnh: Minh Hạnh

Chiều ngày 21/9, ông Bùi Văn Tám là chủ nhà hàng - khách sạn Tám Lan thuộc khối 5 thị trấn Con Cuông mua được con cá lệch khủng dài 1,6m mét, nặng 14 kg. Ông Tám cho biết, con cá trên được một người dân vạn chài vừa đánh bắt được trên dòng sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương. Con cá lệch khủng này được gia đình ông mua với giá hơn 10 triệu đồng.

Cũng theo ông Tám, đầu tháng 9, nhà hàng của ông đã mua một con cá lệch khủng hơn, nặng gần 20 kg của một dân chài Tương Dương. Rất hiếm khi mua được cá lệch lớn như vậy - ông Tám cho biết thêm.

 Cá lệch là loài cá rất có giá trị. Ảnh: Bá Hậu


Cá lệch là loài có thịt rất thơm, dai và ít xương, thường sống ở khe suối, hoặc tầng nước sâu ở các sông, hồ. Vì giá trị nên loài cá này thường bị săn bắt dẫn đến cạn kiệt. Hiện, theo giá thị trường, cá lệch vào khoảng 800 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/kg, tùy loại cá to, nhỏ.

Do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn trong thời gian gần đây nên mực nước sông Lam dâng cao. Đây cũng là cơ hội để những người làm nghề vạn chài đánh bắt được nhiều loại cá đặc sản như cá ghé, chạch và đặc biệt là cá lệch.