Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Truy 7.000 đồng, mẹ ép con thắt cổ, uống thuốc diệt cỏ

Công an tỉnh Lào Cai đang điều tra, làm rõ vụ việc mẹ ép con thắt cổ, uống thuốc diệt cỏ ở thôn Minh Cường, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.

Theo đó, vào chiều 18/9, Nguyễn Thị Lan (SN 1983, trú thôn Minh Cường, xã Gia Phú) sau khi đi mua sữa cho con thứ 3 (chưa được 1 tuổi) về còn thừa 7 nghìn đồng nên mang cất đi.

 Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Một lúc sau, Lan tìm không thấy số tiền này nên đã tra hỏi 2 con trai là Trần Quang D. (16 tuổi) và Trần Minh Q. (13 tuổi).

Trong lúc tra hỏi, Lan đã dùng vật dụng để đánh con. Thậm chí, người phụ nữ này còn bắt 2 con trai tìm dây thừng tự treo lên xà nhà để thắt cổ.

Chưa dừng lại, sau khi bắt 2 con dùng dây treo cổ không thành, Lan tiếp tục bắt con mình chui vào bao tải, nhảy xuống ao.

Sau đó, cháu D. và cháu Q. vì sợ mẹ đánh nên đã nhảy xuống nhưng khi xuống đến ao, do ngạt nước lại bò lên bờ.

Khi lên đến bờ, Lan tiếp tục bắt 2 con mình uống chai thuốc diệt cỏ có sẵn ở nhà, 2 cháu không uống thì bị mẹ cởi hết quần áo đuổi ra đường. Lúc này, cháu D. bám vào cột nhà ở sân, van xin mẹ đừng đuổi đi thì càng bị người mẹ đánh.

Sau đấy, cháu D. đã cầm chai thuốc diệt cỏ và uống. Thấy con trai uống thuốc diệt cỏ, Lan đã mượn xe máy đưa đi viện.

 

Cháu D. được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai trong tình trạng nguy kịch và được chuyển xuống BV Bạch Mai điều trị.

Ngày 19/9, Công an tỉnh Lào Cai và Viện KSND đã lấy lời khai, dựng lại hiện trường vụ án.

 

Về phần Lan, sau khi gây ra sự việc đã ra đầu thú nhưng được người nhà bảo lãnh cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết, hiện cháu Trần Quang D. (16 tuổi) vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện còn cháu Trần Quang M. đã đi học bình thường.

Ông Thuận thông tin, ở địa phương, hai vợ chồng Lan mới ly hôn nhưng vẫn chung sống cùng nhà. Thời điểm xảy ra sự việc, chồng Lan đang đi làm ở TP Lào Cai.

Lan thường xuyên đánh đập các con. Sự việc xảy ra vào chiều 18/9, là cực kỳ nghiêm trọng.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.