Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đòi tiền cọc bất thành, nam sinh cứa cổ giám đốc

Nam sinh vượt tường vào Công ty du học toàn cầu (Cầu Giấy, Hà Nội) với mục đích đòi tiền đặt cọc đi du học nhưng bất thành, trong lúc phẫn uất đã dùng dao bấm cứa cổ nữ giám đốc Công ty này.

Sự việc xảy ra tại Công ty du học toàn cầu địa chỉ tại số 110 đường Trần Vĩ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nam sinh gây ra sự việc là Nguyễn Văn Ngọc (SN 1994, tại xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An). Nạn nhân nữ giám đốc Công ty du học toàn cầu tên Xuyến.

Trước đó, vào lúc 2h sáng ngày 17/9, nam sinh tên Ngọc đã vượt tường vào Công ty du học toàn cầu với mục đích đòi lại số tiền đã đặt cọc đi du học Hàn Quốc nhưng bất thành. Ngọc phẫn uất dùng dao bấm cứa cổ nữ giám đốc Công ty du học toàn cầu.

 Công ty du học toàn cầu (Cầu Giấy, Hà Nội)


Anh T. người bạn của Ngọc cho biết, ngay sau khi cứa cổ nữ giám đốc Ngọc không chạy trốn mà gọi người đến cấp cứu cho nạn nhân. Hiện sức khỏe của nạn nhân đã ổn định trở lại.

Xác nhận với Thời báo Doanh nhân, ông Nguyễn Văn Quyền – trưởng Công an phường Mai Dịch, Cầu Giấy cho biết, có sự việc trên xảy ra, hiện vụ việc đang được đội điều tra tổng hợp Công an quận Cầu Giấy thụ lý. Được biết, sáng 18/9, Công an quận Cầu Giấy đã dựng lại hiện trường vụ án.

Theo một số bạn học cùng với Nguyễn Văn Ngọc, trước khi xảy ra vụ án, Ngọc đã đến đòi lại số tiền đặt cọc trước đó nhiều lần nhưng không được. Được biết, Ngọc đã đóng 8 nghìn USD (gần 200 triệu đồng) chưa kể các phí liên quan như, ăn, ở, học tiếng, khám sức khỏe…từ đầu năm 2017 đến nay.

Liên quan tới Công ty du học toàn cầu thu tiền cọc hứa sẽ trả lại nhưng "thất hứa", rất nhiều em học sinh cũng đã đóng tiền để được đi du học qua Công ty này. Các em cho biết họ vào đây học là qua một người môi giới nhưng người này đã chuyển đi nơi khác làm.

Theo phản ánh của các học viên tại Công ty du học toàn cầu, các em phải đóng 10.000 USD cho một trường đại học bên Hàn Quốc, sau khi học tiếng một thời gian nếu ai không đủ tiêu chuẩn được đi Công ty du học toàn cầu sẽ trả lại tiền. Thế nhưng hiện tại mấy chục học viên không đạt tiêu chuẩn vẫn chưa lấy lại được một đồng tiền nào từ Công ty du học toàn cầu.