Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tử tù trốn có thể bắt lại nhưng “tử ngôn” thì ai hốt lại đây?

Bầu Đức đăng đàn, HLV Hoàng Anh Tuấn phản pháo. Gede “lỡ miệng”, bầu Đức đòi đuổi. VFF họp “mổ xẻ”, Hữu Thắng tuyên bố “bịa đặt”. Sau thất bại là cuộc khẩu chiến. Như một trò đùa!

 

Sự việc 2 tử tù vượt ngục trốn ra ngoài đã gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. Nó nhận được sự quan tâm rất lớn không chỉ bởi sự an toàn mà nhiều người tò mò không hiểu vì sao tình huống như chỉ có trong phim Hollywood lại diễn ra ở Việt Nam.

Song sau tất cả, 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ đều đã phải trở về trại giam. 150 giờ liên tục truy bắt với đủ các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an đã đem 2 mối nguy hiểm lớn cho xã hội trở về đúng nơi dành cho họ.
Việc bị bắt lại quá nhanh khiến đối tượng Lê Văn Thọ cũng không khỏi ngạc nhiên: "Em biết chứ, nhưng em không ngờ rằng bị các anh ý bắt lại nhanh đến thế. Cho em nói lời này nhé, vào đây rồi em chả nịnh ai đâu, nhưng phải công nhận các anh Cảnh sát Việt Nam giỏi thật!".

Bóng đá Việt Nam có vẻ như đang thiếu những "anh Cảnh sát" giỏi như thế. Kể từ sau thất bại của U22 tại SEA Games 29, đã có quá nhiều "tử ngôn" trốn thoát ra từ miệng của những con người được coi là đầu tàu đang lèo lái bóng đá Việt.

Bầu Đức đăng đàn khẳng định HLV Hoàng Anh Tuấn - người đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở sân chơi World Cup là "không đủ trình độ", "không xứng tầm làm HLV ĐTQG", "chưa có thành tích gì", "trong nước thì là HLV thất nghiệp, không CLB nào mời"…

 HLV Hữu Thắng công kích trực diện Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển.


Ông chủ CLB HAGL tiếp tục gây sốc khi tuyên bố "đề nghị đuổi" khi có thông tin cho rằng GĐKT Juergen Gede tiết lộ ở VFF có những người không mong U22 Việt Nam cũng như U18 thành công. Thậm chí nặng nề hơn, bầu Đức còn khẳng định "phận làm công ăn lương thì không được nhận xét chuyện đó. Theo tôi ông ấy nên im đi, không khéo người ta đuổi đấy".

Theo quan điểm của người viết, bầu Đức khi nói ra những lời đó là "Thẳng". "Thẳng" bởi dù có phần nặng nề nhưng ông cũng là người hiếm hoi ở VFF dám nói ra những suy nghĩ của mình.

Nó cũng "thật". Bởi HLV Hoàng Anh Tuấn đúng là "không được CLB nào mời" và chưa giành được bất cứ danh hiệu nào cả. Còn Juergen Gede cũng "chưa có thành tích gì" và "chưa phải HLV ngôi sao trên thế giới".

Nhưng vấn đề ở đây là cái "thẳng" và "thật" đó lại được phát ra không đúng nơi, đúng chỗ. Nó chẳng khác nào tên "tử tù" thoát ra khỏi cái miệng của bầu Đức khiến cho cả làng bóng đá phải xôn xao xen lẫn hoang mang, lo lắng.

Giá như, những lời "thẳng" và "thật" không phải được phát từ các phương tiện truyền thông mà bầu Đức đứng mặt đối mặt với HLV Hoàng Anh Tuấn, trước Juergen Gede cùng BCH VFF trong một căn phòng "biệt giam" thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Những lời gây nguy hiểm chẳng khác nào "tên tử tù" đó sẽ chỉ những người có mặt trong "phòng giam" đó biết, nhìn thẳng vào sự thật, chỉnh đốn nhau rồi cùng tìm ra giải pháp để đưa bóng đá Việt Nam đi lên. Chỉ có đối mặt, nhìn thẳng vào sự thật thì mới mang lại kết quả chứ không phải đăng đàn xỉ vả người khác.

 Hữu Thắng cho rằng những lãnh đạo của VFF đang quá vô lương tâm!


Có nhiều quan điểm cho rằng bầu Đức bị các báo "gài" mới đưa ra những lời nông nổi như vậy. Nhưng cần phải nhấn mạnh, với những kinh nghiệm chinh chiến trên khắp các mặt trận cũng như vị thế của ông chủ của HAGL, việc bị truyền thông gài "hay nhét chữ vào mồm" là điều không thể. Ông quá hiểu và đánh giá được phát ngôn của mình sẽ dẫn đến những hệ quả gì!

Thêm một tên "tử tù" nữa của bóng đá Việt Nam lại vừa thoát ra. "Bịa đặt", "họ đã sắp xếp trước hết rồi", là những từ mà HLV Hữu Thắng dùng cho cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29 diễn ra hôm 12/9. Vẫn là "mượn" truyền thông để nói lên nỗi bức xúc đồng thời tạo nên một scandal mới nữa.

Câu hỏi đặt ra là tại sao bây giờ HLV Hữu Thắng mới lên tiếng khi sự việc diễn ra được cả tuần rồi? Tại sao HLV Hữu Thắng không mặt đối mặt với Tổng thư ký Lê Hoài Anh hay PCT Trần Quốc Tuấn để làm rõ trắng đen? Tại sao lại tạo thêm một quả bom nữa ngay trước thềm đại hội VFF? Tại sao những người mang trong mình danh nghĩa "chấn hưng bóng đá Việt" lại hành xử như vậy?

Tử tù trốn khỏi trại giam thì có thể bắt lại được nhưng những lời đã nói ra thì không thể hốt lại được đâu, các chú các bác ạ!