Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tướng Hồ Sỹ Tiến nói về việc bắt Thọ 'sứt'

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) đã trực tiếp chỉ huy hàng chục cán bộ chiến sĩ của Cục và Công an Hải Dương sử dụng biện pháp nghiệp vụ dừng chiếc xe taxi đang chở Thọ "sứt" tại khu vực Phố Hóp (Nam Hồng, Nam Sách).

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, tại thời điểm lúc hơn 17h ngày 16/9, một tổ cảnh sát hình sự đã tiến hành "chặn đầu, đập vỡ kính xe rồi khống chế Thọ".

Theo tướng Tiến, do các cảnh sát hình sự hành động bất ngờ và quá nhanh khiến tử tù đặc biệt nguy hiểm trốn trại này đã không kịp phản ứng và bị các cảnh sát hình sự quật ngã, khống chế rồi còng tay.

 Tử tù Lê Văn Thọ bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Hải Dương

Một cán bộ tham gia cũng cho biết thêm, do sự việc xảy ra bất ngờ nên Thọ "sứt" không hề có "bất cứ biểu hiện chống cự nào mà ngoan ngoãn đưa tay vào còng của cảnh sát".

Sau khi bị bắt giữ, lực lượng cảnh sát đã áp giải Thọ "sứt" về trụ sở công an tỉnh Hải Dương để tiến hành các thủ tục cần thiết.

Cũng theo thông tin, ngoài Thọ "sứt", cảnh sát cũng đã đưa tài xế xe taxi về cơ quan công an để tiến hành làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Đến 20h ngày 16/9, tử tù Lê Văn Thọ đã được cơ quan công an di lý về Trại tạm giam T16, Bộ Công an, để phục vụ công tác điều tra, xử lý hành vi bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.