Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nỗi đau tột cùng của người đàn bà muốn chết để chồng con bớt gánh nặng

Sau 5 năm bị những cơn đau của bệnh xơ cứng bì toàn thể hành hạ, chị Kiều kiệt sức, kinh tế gia đình kiệt quệ. Nhiều lần chị muốn quyên sinh để chồng con bớt gánh nặng.

Đã chớm thu nhưng nắng miền Trung vẫn gay gắt vã vào mặt người đi đường. Căn nhà ba gian ọp ẹp hoang tàn nằm đầu xóm 16, xã Sơn Thành, Yên Thành, Nghệ An là nơi trú ngụ của gia đình chị Hoàng Thị Kiều (SN 1987). Trong căn nhà tồi tàn không có một vật dụng gì đáng giá, trên bức tường vôi loang lổ là những vết nứt hở toác.

 Căn nhà tồi tàn của bố mẹ anh Sơn là nơi trú ngụ của gia đình nhỏ đáng thương - Ảnh: Lan Thái

Chị Kiều nằm trên chiếc giường ọp ẹp, khuôn mặt đỏ rộp, sưng vù, khắp cơ thể chị bị những cơn đau do bệnh xơ cứng bì hành hạ. Chị là người xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc. Năm 2010 chị kết hôn với anh Nguyễn Văn Sơn ở xã Sơn Thành. Cuộc sống của đôi vợ chồng nghèo cứ êm đềm trôi qua, hạnh phúc nhân lên khi năm 2011 cậu con trai đầu Nguyễn Hoàng Nhật Trường chào đời.

 Chị Kiều bị căn bệnh xơ cứng bì hành hạ khiến cho toàn thân đỏ rộp, sưng vù, nứt nẻ ứa máu - Ảnh: Lan Thái

Đến năm 2012 chị Kiều sinh thêm cháu thứ hai là bé Nguyễn Thị Tuyết Lan. Niềm vui chưa tày gang thì cơ thể chị Kiều thường xuyên nổi mẩn đỏ, chân tay sưng tấy, khắp cơ thể nứt nẻ rỉ máu khiến chị đau đớn tột cùng. Những ngày nắng nóng căn bệnh quái ác này càng nặng khiến chị thường xuyên bị tụt huyết áp, lên cơn co giật và ngất xỉu. Mỗi lần phát bệnh, chị Kiều chỉ nằm được một chỗ, tay chân đau nhức, khắp cơ thể da bị nứt nẻ ứa máu nằm cũng không yên.

 

 Chân cũng bị sưng phù và nứt nẻ - Ảnh: Lan Thái

Thấy vợ bị căn bệnh lạ, anh Sơn vay mượn khắp nơi đưa vợ đi khám bệnh. Chị Kiều như sụp đổ khi nghe bác sĩ kết luận đây là căn bệnh xơ cứng bì toàn thể, không có thuốc đặc trị. Muốn kéo dài sự sống thì tư tưởng phải ổn định. Hơn 5 năm lâm bệnh, vợ chồng chị Kiều rơi vào kiệt quệ, anh Sơn phải lam lũ vào Nam ra Bắc làm thuê đủ thứ nghề mong kiếm tiền trang trải tiền viện phí cho vợ và nuôi hai con.

Giọng thều thào, chị Kiều cho biết, mỗi lần phát bệnh toàn thân tê nhức, làn da xơ cứng, toàn thân bị co rút lại, đau đớn, kiệt sức. Sau những cơn đau, tay chân cứng đơ, vận động vô cùng khó khăn nên chị phải nằm một chỗ thường xuyên. Đáng thương, căn bệnh quái ác cũng khiến cho khuôn mặt và cơ thể người phụ nữ 30 tuổi trông già như người trên 50 tuổi, mắt mờ dần.

 Căn bệnh quái ác khiến sức khỏe chị Hoàng Thị Kiều suy yếu, khó vận động - Ảnh: Lan Thái

Thời gian chị Kiều nằm viện nhiều hơn ở nhà, gia đình chồng neo người, chồng đi làm thuê xa nhà, ba mẹ con chị Kiều phải dắt díu nhau về nhà mẹ đẻ nhờ ông bà đỡ đần. Cũng vì bệnh tật, các con chị Kiều đều không được đến trường đúng độ tuổi. Cháu Trường đã 6 tuổi nhưng năm nay vẫn học ở trường mầm non, cháu Tuyết Lan 5 tuổi nhưng năm nay mới vào học lớp 3 tuổi.

Giữa lúc chị Kiều đang vào Nam chữa bệnh thì cháu Tuyết Lan bị viêm cầu thận cấp phải đi bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị. Mẹ ốm, cha đi làm xa nên bà ngoại Tuyết Lan phải bỏ hết việc nhà, đi Hà Nội chăm sóc đứa cháu tội nghiệp. Hiện tại cháu Tuyết Lan vẫn đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai và chưa biết ngày về.

Ông Cao Viết kháng, hàng xóm của gia đình chị Kiều cho biết: “Hoàn cảnh của vợ chồng chị Kiều vô cùng khó khăn, anh Sơn đi làm thuê quanh năm. Căn nhà anh Sơn, chị Kiều ở là nhà cũ của ông bà nội giờ đã hư hỏng nặng. Bà con lối xóm đã tổ chức khuyên góp giúp đỡ gia đình nhưng số tiền ấy quá nhỏ nhoi. Mong các cấp các ngành và các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để anh chị qua cơn hoạn nạn”.

Số tiền nợ nần chữa bệnh hiện đã trên 100 triệu đồng mà bệnh tình của chị Kiều thì chuyển biến ngày càng tệ. Từ ngày bị bạo bệnh chị không làm được việc gì. Cứ ra nắng là cơ thể lại nổi mẫn đỏ, da nứt nẻ ứa máu. Bao vất vả lo toan đè nặng lên vai anh Sơn.

Chị Kiều tâm sự, “Từ ngày tôi lâm bệnh chồng tôi đã khổ cực quá nhiều, các con cũng không được mẹ chăm sóc đầy đủ khiến các cháu không được học hành đến nơi đến chốn và bị bệnh. Nhiều lần tôi đã nghĩ đến cái chết để chồng và các con bớt gánh nặng nhưng nhìn các con nhỏ dại tôi lại cố gắng vượt qua để sống”.

Ông Trần Bá Toàn, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành cho biết: Gia đình anh Sơn, chị Kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong các cấp các ngành và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để chị vượt qua giai đoạn khó khăn này.”