Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chuyện chưa kể về phiên toà ông nội và cha xâm hại bé gái 11 tuổi

Phiên toà đã kết thúc, hai bản án chung thân dành cho người cha và ông nội hiếp dâm bé gái mới 11 tuổi, nhưng nỗi ám ảnh đối với đứa trẻ không biết khi nào nguôi.

Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng lúc vắng người, Phan Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) đã nhiều lần giở trò đồi bại với con gái ruột của mình là bé Đẹp (11 tuổi – tên bé gái đã được thay đổi).

Nghiêm trọng hơn khi bé Đẹp cũng là nạn nhân bị chính ông nội ruột của mình là Phan Thanh Sơn (62 tuổi) nhiều lần xâm hại.

Ông nội và người cha đồi bại

Thời điểm cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Sơn và Tuấn đã khiến nhiều người căm phẫn bởi hành vi đê hèn của họ.

Khi vụ án rúng động này được đưa ra xét xử thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Tuấn được cảnh sát dẫn giải đến toà trong chiếc áo sơ mi màu xanh đậm, quần kẻ sọc.

 Bị cáo Phan Thanh Tuấn tại phiên toà

Khi được hỏi về hành vi hiếp dâm chính con gái ruột của mình, Tuấn cúi gầm mặt nói tội lỗi mình gây ra rất lớn và đáng chết. Dứt lời, Tuấn nhìn về phía người thân trong gia đình, mắt ứa lệ. Dù vậy, tại phiên toà Tuấn “cãi” lại với HĐXX khi bị xét hỏi.

Chủ toạ hỏi: “bị cáo bị truy tố về tội gì”? Tuấn trả lời “hiếp dâm".

Lúc này, chủ tọa nhắc “Hiếp dâm trẻ em” mới đúng. Tuấn liền “cãi”: “Tại không nhớ thì nói không nhớ, không nhớ chứ không phải không muốn trả lời”.

Vị chủ toạ nghiêm giọng nói, những gì diễn ra, HĐXX nhìn thấy rõ và đang giám sát, bị cáo cần nghiêm túc nhìn nhận cái sai của mình để HĐXX xem giảm nhẹ hình phạt.

Nghe vậy, Tuấn cúi gằm mặt và kể lại những hành vi đồi bại với chính đứa con gái ruột của mình trong suốt thời gian dài.

“Bị cáo đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm với con gái… Tội ác của bị cáo là rất lớn, đáng chết”, Tuấn nói.

Đại diện gia đình bị hại, bà Mai (bà ngoại bé Đẹp – tên người bà đã đổi) không yêu cầu bồi thường nhưng về phải xử lý nghiêm Tuấn theo đúng quy định pháp luật.

Ở phía dưới phiên toà, em gái của Tuấn cho biết, do gia đình nghèo nên anh trai mình không được đi học. Lớn lên phải đi làm thuê để kiếm sống, gần đây mẹ ruột lại qua đời nên mong HĐXX xem xét để Tuấn được nhẹ tội, có cơ hội làm lại cuộc đời, sớm trở về đoàn tụ với gia đình.

Trong suốt phiên xử, vợ của Tuấn nước mắt giàn giụa, thỉnh thoảng lại đưa tay ôm lấy ngực khi nghe có người nhắc đến từng hành vi của chồng hoặc tên con gái.

Nói lời sau cùng, Tuấn khóc nức nở, xin lỗi vợ con cùng người thân của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn tù chung thân.

 Bị cáo Phan Thanh Sơn tại phiên toà

 

Tại phiên toà xử Phan Thanh Sơn, bé Đẹp cũng được phép vắng mặt. Sau khi nghe đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long công bố cáo trạng truy tố, Sơn tỏ ra rất bình tĩnh.

Tại toà, Sơn thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng ngây ngô cho rằng do vợ chết, tâm lý không bình thường, hay đau đầu. Bản thân không biết chữ, không xem tivi nên không biết hành vi của mình là phạm tội.

Bị cáo gửi lời xin lỗi đến bé Đẹp, thông gia, người thân trong gia đình, cùng bà con có mặt tại tòa.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Sơn phạm tội nhiều lần. Hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội. Vì vậy cần có bản án nghiêm khắc để răn đe.

Tuy nhiên, theo kết luận giám định pháp y tâm thần tại thời điểm gây án và hiện tại, Sơn bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, bị hạn chế năng lực và điều khiển hành vi.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Sơn tù chung thân.

Nỗi lòng của người bà

Trong 2 phiên tòa xét xử, bà ngoại của bé Đẹp không giấu được nỗi căm phẫn về hành vi mất hết nhân tính của Sơn và Tuấn.

Bà Mai kể, hôm đó, cháu ngoại nghỉ học chạy ra lò gạch nơi bà làm thuê, tinh thần hoảng loạn.

 Bà ngoại và mẹ của bé Đẹp đến dự phiên toà

“Con bé khóc nức nở nói: “Con tức lắm, con không chịu nổi rồi, con kể ngoại nghe hết”. Sau một hồi dỗ dành, con bé mới nói bị ông nội và cha xâm hại tình dục nhiều lần. Nghe xong tôi như chết điếng, không tin đó là sự thật.

Tòa tuyên hai bản án như vậy là thích đáng. Đối với Tuấn, con gái ruột của mình cũng giở trò đồi bại. Còn ông ta (bị cáo Sơn –PV) là ông nội phải bảo vệ cháu, ngăn chặn hành vi đồi bại của con trai. Vậy mà lại cấu kết xâm hại cháu. Ông ấy đáng lẽ tội phải nặng hơn đứa con trai của mình”, bà Mai nói trong sự căm phẫn. Bà Mai cho biết thêm, trước mỗi lần quan hệ, Sơn và Tuấn đều ép bé Đẹp uống thuốc ngừa thai.

Nói về mẹ của bé Đẹp, bà Mai chia sẻ, con gái mình không được khôn lanh như người khác, nên lúc biết chuyện con gái bị chồng và cha chồng xâm hại đã không tố giác.

“Từ ngày vụ việc được phát hiện, mẹ của bé Đẹp khổ lắm một mình nó phải gồng gánh cả gia đình. Nhưng đó là lối giải thoát cho đứa con gái trước “quỷ râu xanh” là người cha và ông nội. Mọi người ai cũng an ủi, mong nó mạnh mẽ lên để đi làm nuôi con”, bà Mai kể.

Sau vụ việc, bé Đẹp được nhiều tổ chức, cá nhân đến động viên, giúp đỡ và hiện được 1 tổ chức xã hội nhận nuôi dưỡng, học tập tại Sài Gòn.

Có thể nói, không có bất cứ lý do gì để biện hộ cho hành vi tội lỗi, mất hết tính người của hai bị cáo Sơn và Tuấn. Hai bản án nghiêm khắc mà HĐXX tuyên phạt hai bị cáo Sơn và Tuấn là điều tất yếu để ngăn đe, phòng ngừa tình trạng xâm hại trẻ em trong xã hội.