Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Đoàn Ngọc Hải đội mưa dẹp vỉa hè, đề xuất hạ chức chủ tịch phường

Hai bãi xe trên đường Cô Bắc, phường Cầu Ông Lãnh không phép từ tháng 1 đến nay nhưng vẫn hoạt động. Ông Đoàn Ngọc Hải xét thấy phường để xảy ra nhiều sai phạm nên đề xuất điều chuyển, hạ chức chủ tịch phường này.

Chiều 16/9, trong cơn mưa lớn ở trung tâm TP.HCM, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 vẫn dẫn đầu đoàn liên ngành ra quân, chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn.

Trên nhiều tuyến đường như Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt.. đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt hàng loạt ô tô đậu sai quy định, quán nhậu bày bán trên vỉa hè.

 Ông Đoàn Ngọc Hải xuất quân trong buổi chiều mưa

Đáng nói, trên Trần Hưng Đạo, đoàn liên ngành phát hiện ô tô 7 chỗ hiệu Lexus đậu trên vỉa hè trước số nhà 113, thuộc phường Cầu Kho nên tiến hành ghi hình, xử lí. Tuy nhiên tài xế xe gần chục tỷ không chấp nhận và cho rằng đang lùi xe xuống tầng hầm nên không vi phạm.

"Tôi đậu đây chờ các xe máy, đồ đạc dưới hầm di chuyển ra hết rồi tôi lái vào. Với tôi đậu chỗ này mấy anh thấy ảnh hưởng gì đến người đi bộ không", tài xế phản ứng, không cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng.

 Xe Lexus đậu trên vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo

Khi làm việc với công an Cầu Kho, chủ xe cũng như lái xe vẫn không đồng ý ký biên bản. Công an phường đã tiến hành xác nhận căn cứ vào hình ảnh mà lực lượng liên ngành chụp lại trước đó để lập biên bản và mời làm việc những người liên quan sau.

 Lái xe Lexus cãi lý và không ký biên bản 

Đến hơn 19h30, đoàn liên ngành tiếp tục di chuyển đến đường Cô Bắc, phường Cầu Ông Lãnh. Tại đây, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện hai bãi giữ xe máy nên yêu cầu lực lượng đô thị kiểm tra giấy phép. Chủ bãi xe đã xuất trình giấy phép, tuy nhiên bãi xe đã hết hạn từ tháng 1/2017.

“9 tháng nay mà bãi xe không phép vẫn tồn tại là không thể chấp nhận được. Căn cứ vào rất nhiều vấn đề, từ nhà hàng Biển Dương 3 đến bãi xe không phép tôi sẽ đề xuất điều chuyển, hạ chức chủ tịch phường này”. – ông Hải dứt khoát.

 Ông Hải yêu cầu xử lí nghiêm hai bãi xe không phép và yêu cầu dọn dẹp lại chỗ này vì quá nhếch nhác

Đây là buổi thứ 2 ông Đoàn Ngọc Hải đi xử lí, chấn chỉnh vỉa hè trên địa bàn sau khi có đơn trình báo về vấn đề vị Phó chủ tịch bị nhiều người đe dọa đến tính mạng.

 Bãi xe vi phạm bị xử phạt

 Một xe vi phạm được đoàn liên ngành cẩu đi 

Theo đánh giá của ông Hải, hiện vỉa hè tại quận 1 đã thông thoáng hơn sau thời gian chấn chỉnh, xử phạt quyết liệt.