Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ tướng Anh nhắc ông Trump không suy đoán về khủng bố London

Ít giờ sau vụ nổ kinh hoàng nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở London, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định đây là vụ tấn công hèn hạ và quá trình điều tra vẫn đang diễn ra.

Theo Reuters, bà May cho biết cơ quan điều tra đang nỗ lực truy tìm thủ phạm của vụ tấn công khiến 22 người bị thương trong sáng 15/9.

Khi được hỏi về thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cảnh sát đã có thông tin của thủ phạm, thủ tướng Anh cảnh báo mọi người không nên suy đoán về cuộc điều tra của cảnh sát.

 Hiện trường vụ khủng bố. Ảnh: Reuters.

Trước đó, cảnh sát Anh tuyên bố một vụ khủng bố vừa xảy ra ở ga tàu điện ngầm Parsons Green phía tây thủ đô London, sau khi có báo cáo về một vụ nổ trên tàu.

Nhiều người bị bỏng mặt khi một thùng chứa màu trắng phát nổ phía sau của đoàn tàu. Phóng viên này cho biết các chấn thương là "rất nghiêm trọng" và thậm chí có những người bị "cháy cả da đầu". Cảnh sát cho hay vật nổ được phát hiện mới chỉ nổ một phần và còn có thể tiếp tục hoạt động

Thủ tướng Anh Theresa May tổ chức họp với ủy ban phản ứng khẩn cấp sau vụ việc. Thị trưởng London Sadiq Khan tuyên bố thành phố "lên án kịch liệt những kẻ ghê tởm có ý định dùng những hành động khủng bố để hãm hại chúng ta và đe dọa cách sống của chúng ta". Ông cũng kêu gọi người London "bình tĩnh và kiên cường".

London từ nhiều tháng nay đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao sau nhiều vụ khủng bố. Đêm 3/6, ba kẻ lao xe tải vào người đi bộ trên cây Cầu London nổi tiếng rồi hướng đến khu Chợ Borough và dùng dao tấn công nhiều người.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/09/16/a.mp4[/presscloud]

Tàu điện ngầm London tê liệt do khủng bố Sáng 15/9, một thùng chứa màu trắng bất ngờ phát nổ trên đoàn tàu hướng về phía đông London, khiến nhiều hành khách bị thương nghiêm trọng. Đây là vụ khủng bố mới nhất ở Anh.