Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch UBND tỉnh: Chống ngập úng và di dân là nhiệm vụ số 1 của thành phố

Chiều 14/9, đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chống ngập úng và di dân ở thành phố Vinh.

 Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống ngập úng ở trạm bơm phía Nam. Ảnh: Trân Châu

Ở thành phố Vinh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã đi kiểm tra công tác tiêu úng tại trạm bơm phía Nam, còn gọi là trạm bơm Cầu Đen. Đây là trạm bơm tiêu quan trọng nhất của thành phố hiện nay có công suất 57.000m3/h. Hiện nay xí nghiệp thoát nước thuộc Công ty CP Quản lý và phát triển đô thị Vinh đã mở thêm cửa xả và đảm bảo trực ban 24/24h.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và di dân ở nhà C8 Quang Trung - là khu tập thể cao tầng xuống cấp nhất của thành phố hiện đang có 48 hộ dân sinh sống.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch đã đi kiểm tra một số nhà dân và nhắc nhở các gia đình phải di dời dân kịp thời khi bão đến.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhắc nhở các hộ dân ở nhà C8 sớm di dời khi bão đến. Ảnh: Trân Châu

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đi kiểm tra tình hình chống bão trên một số tuyến phố và công tác chặt tỉa, chằng chống cây xanh trước bão.

Làm việc với lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Đường lưu ý thành phố công tác chống ngập úng và di dân ở các khu tập thể là quan trọng nhất. Thành phố phải thường xuyên kiểm tra, tiêu thoát nước nhanh, bên cạnh đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân tại các khu tập thể, các khu nhà xuống cấp.

 Khu nhà C8 hiện đang có 48 hộ dân sinh sống và đã có phương án di dời sang khu nhà cao tầng Handico. Ảnh: Trân Châu

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thành phố chỉ đạo các phường, xã tích cực kiểm tra tình hình, chủ động trong công tác phòng chống bào. Từng gia đình, khối phố phải cùng thành phố chống bão nhằm đảm bảo an toàn cho chính gia đình mình.

Về cây xanh, thành phố nên chọn các khu vực trọng điểm để chặt tỉa, chằng chống. Tại các công trình đang xây dựng, cần xử lý sớm các cần cẩu tháp đang hoạt động. Chủ tịch lưu ý sau bão công tác dọn dẹp vệ sinh và rác phải được thực hiện khẩn trương.

 Thành phố Vinh đang tích cực chặt tỉa cây xanh phòng chống bão. Ảnh: Trân Châu