Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giây phút dâu rể tiến vào, đoạn nhạc bi ai cất lên khiến hai họ tái mặt

Đến giờ bắt đầu làm lễ, cô dâu chú rể bước vào hôn trường, một đoạn ca cải lương bi ai bất ngờ vang lên trên loa thay vì bản nhạc đám cưới tươi vui. Bố mẹ cô dâu cho rằng nhà trai chơi khăm, coi thường gia đình mình...

Tâm sự với chúng tôi, MC Phương Nhật Linh (SN 1979, quê Bắc Giang, sinh sống và làm việc ở Hà Nội) có hơn 20 nằm làm nghề MC đám cưới kiêm ca sỹ, cho biết: “Khi làm nghề MC, tổ chức sự kiện, tôi xác định mình đang phải làm dâu trăm họ. Người làm nghề này phải biết kiềm chế nếu bốc đồng nếu không dễ mang họa vào thân”.

Để minh chứng cho điều này, MC sinh năm 1979 kể lại tai nạn cay đắng của đồng nghiệp xảy ra ở Hà Đông cách đây ít lâu.

 MC Nhật Linh tại một đám cưới anh dẫn chương trình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo MC Nhật Linh, các đám cưới ở vùng ngoại thành có đặc trưng là tổ chức ăn uống linh đình trong nhiều ngày. Buổi tối trước ngày diễn ra lễ rước dâu, các thanh niên trong làng thường đến đám cưới ăn nhậu, hát hò.

Bạn của MC Nhật Linh vừa làm MC đám cưới kiêm luôn việc cho thuê loa đài. Nên từ tối hôm trước, anh vẫn ở lại phục vụ, chỉnh âm thanh theo yêu cầu gia chủ.

Bộ dàn loa âm thanh mới được anh bạn MC Nhật Linh đầu tư với số tiền lên tới hàng trăm triệu nên anh này rất giữ gìn. Bất cứ yêu cầu nào của gia chủ anh cũng nhiệt tình đáp ứng, từ chỉnh âm thanh to nhỏ đến chuẩn bị các bài hát karaoke cho khách tham dự hát. Tuy nhiên anh không cho ai sử dụng bộ dàn loa mà trực tiếp anh điều khiển.

Đám thanh niên bạn chú rể sau khi chè chén no say, mặt đỏ tía tai thì ra hát hò, nhảy nhót. Họ đuổi anh chỉnh âm thanh ra để tự làm. Bạn MC Nhật Linh không đồng ý, hai bên lời qua tiếng lại.

Trong một phút bất cẩn người chỉnh âm thanh xô ngã cậu thanh niên xuống đất khiến anh này chảy máu đầu. Mọi người có mặt trong đám cưới chạy đến ngăn lại, tránh để xảy ra đánh nhau.

MC Nhật Linh cho biết: “Bị can ngăn, cậu thanh niên tức tối bỏ về. Cứ ngỡ mọi việc dừng ở đó thì 8 giờ tối, cậu ta gọi một nhóm bạn khoảng 20 người đến gây gổ với nhạc công, phá nát cả sân khấu tổ chức cưới.

 

Họ còn bê dàn âm thanh đắt tiền vứt xuống ao gần nhà. Khách khứa thấy có va chạm lặng lẽ bỏ ra về, anh nhạc công thì bị họ đánh đến thâm tím mặt mày. Sự việc sau đó được cơ quan chức năng phải đến giải quyết”.

Vẫn theo lời MC Nhật Linh, chỉ vì một phút nóng nảy mà anh nhạc công thiệt hại tài sản lớn. Đồ nghề của anh bị hỏng hết trong khi số tiền đầu tư chưa kịp thu hồi. Không chỉ thế, anh nhạc công đi đến đám cưới nào cũng bị đám thanh niên kia kéo đến gây gổ, gia chủ sợ bị phá mất ngày vui của con mình nên không dám thuê anh này dẫn nữa. Chán nản, anh đành bỏ nghề, bán nhà trả nợ, vào Nam kiếm sống.

“Những lúc gặp đối tượng say rượu, gây gổ như vậy tốt nhất người làm dịch vụ như chúng tôi phải mềm mỏng. Mình nên nói chuyện nhẹ nhàng, hợp tình, hợp lý, tránh gây ra xô xát, to tiếng bởi nếu thế hậu quả mình gánh không phải nhẹ”, anh Nhật Linh tâm sự.

Lần khác, anh chứng kiến cảnh một nhạc công bị chính gia chủ đập đàn, tống cổ ra khỏi đám cưới không thương tiếc vì bất cẩn khi chỉnh nhạc.

Nam MC kể, chuyện xảy ra tại đám cưới lần thứ ba của vị đại gia trên Tuyên Quang với người vợ trẻ. Hôn trường được trang trí hết sức lộng lẫy, sang trọng. Vị đại gia này không tiếc tay vung tiền để tổ chức hôn lễ chiều lòng người đẹp.

Bất kể chi phí tổ chức, lắp đặt các hạng mục cho lễ cưới ra sao, vị đại gia đều đồng ý, không mặc cả. Tuy nhiên ông ta yêu cầu mọi việc phải thật sự chỉn chu, không được xảy ra sai sót trong suốt quá trình tổ chức hôn lễ.

Anh nhạc công tự tin vào kinh nghiệm của mình nên chỉ kiểm tra qua loa đồ nghề, nội dung chương trình mà quên bỏ chiếc đĩa cải lương trong dàn âm thanh ra.

Đến giờ bắt đầu làm lễ, cô dâu chú rể bước vào hôn trường, một đoạn ca cải lương bi ai bất ngờ vang lên trên loa thay vì bản nhạc đám cưới tươi vui.

Bố mẹ cô dâu cho rằng nhà trai chơi khăm, coi thường gia đình mình liền tức tối, phản ứng ầm ĩ. Kết quả cả hôn trường nhốn nháo, vị đại gia tức giận, cho người đuổi MC đám cưới ra ngoài cổng. Chưa hết, bộ đồ nghề bao gồm đàn, dàn âm thanh và loa cũng bị vị đại gia xử lý.

“Bất cứ nghề nào cũng cần phải có sự chỉn chu, chuẩn mực. Nguyên tắc kiểm tra đồ nghề, chạy thử loa đài sao cho nhuần nhuyễn là nguyên tắc bất di bất dịch với người tổ chức sự kiện. Đáng tiếc anh bạn tôi quá sơ suất”, MC Nhật Linh chậm rãi trải lòng về câu chuyện nghề của mình.