Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ăn các món này vào buổi trưa để vòng hai phẳng lì như siêu mẫu

Ăn trưa một cách khoa học sẽ giúp lộ trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Vì vậy bạn đừng lơ là bữa trưa của mình nhé!

Bữa trưa được xem là bữa ăn quan trọng thứ 2 trong ngày. Thực đơn giảm cân hoàn hảo cho bữa trưa sẽ giúp bạn tìm lại được vòng 2 mơ ước.

1. Các món canh rau

 

Buổi trưa nắng nóng thì một tô canh mát lành chính là món ngon nhất cho những ai đang muốn giảm cân. Và canh rau là lựa chọn tốt nhất. Món canh cũng nên chứa protein để đảm bảo buổi chiều bạn không bị đói.

2. Trứng chiên

 

Bạn có thể chuẩn bị món trứng chiên kèm các loại rau không tinh bột như rau cải xoăn, ớt chuông đỏ, hành tây, bông cải xanh hoặc rau bina. Protein trong trứng gà và chất xơ của rau không tinh bột sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu bữa trưa của bạn và giúp bạn giảm cân nữa.

3. Phô mai và dâu tây

 

Nếu không đủ thời gian, bạn có thể trộn phô mai với dâu tây để ăn trưa. Phô mai giàu protein còn dâu tây chứa nhiều chất xơ hơn các trái cây khác. Trộn 1-2 ly dâu tây với 1 ly phô mai. Phô mai và dâu tây rất giàu chất dinh dưỡng cho việc giảm cân.

4. Các loại hạt, dừa và trái cây sấy

 

Chỉ cần trộn 50g hạt với 30g dừa không ngọt và 1-2 thìa trái cây sấy không đường là bạn đã có bữa trưa giàu chất dinh dưỡng rồi. Hạt cung cấp chất béo lành mạnh và protein, dừa giàu chất béo làm ngon miệng và trái cây sấy cung cấp nguồn năng lượng từ carbohydrate. Bạn cũng nên giới hạn khối lượng thức ăn tiêu thụ để kiểm soát cân nặng.

5. Tráng miệng với sữa chua

 

Bạn cũng có thể dùng sữa chua làm món tráng miệng để vừa đốt cháy calo vừa tạo cảm giác phấn khởi hơn cho buổi chiều. Ăn sữa chua không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn làm đẹp da nữa đấy.

GỢI Ý 3 THỰC ĐƠN ĐẦY ĐỦ CHO BỮA TRƯA

Thực đơn 1: Nui xào bò + sữa chua không đường

- Nui xào bò: nui 150g, thịt bò 50g, hành tây 50g, sốt cà chua 100ml.

- Sữa chua không đường (100 ml): Sữa chua không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp nuôi dưỡng làn da. Khi chọn sữa chua, bạn nên ưu tiên loại không đường, tách béo để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Thực đơn 2: Cơm ếch xào lăn + canh bí đỏ + thanh long

An cac mon nay vao buoi trua de vong hai phang li nhu sieu mau - Anh 6

- Cơm ếch xào lăn: cơm 120g, ếch 150g, hành tây 20g, hành lá 20g, nấm 30g.

- Canh bí đỏ: bí đỏ 50g, thịt lợn xay 10g, nước lèo 100ml.

- Thanh long (100g)

Thực đơn 3: Mì Ý sốt bò bằm + táo đỏ

- Mì Ý sốt bò bằm: mì Ý 80g, bò 100g, sốt cà chua 80ml, phô mai 10g.

- Táo (80g): táo giàu hàm lượng chất xơ, giúp mang đến cảm giác no nhưng lại không gây tăng cân, là lựa chọn phù hợp dành cho nàng công sở.

Lưu ý:

- Ăn đúng giờ: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn trưa muộn (sau 2- 3 giờ chiều) thường nặng cân hơn so với người ăn trưa sớm, đúng giờ.

 

- Ăn xong không nằm hoặc ngồi tại bàn việc: thói quen công sở ăn xong rồi nằm nghỉ hoặc tiếp tục ngồi lướt net sẽ khiến mỡ trắng tích tụ nhiều hơn tại vùng bụng. Vì thế, sau khi ăn xong, bạn nên di chuyển nhẹ nhàng, kết hợp xoa bụng để thức ăn dễ tiêu hóa.

- Việc ăn các món tráng miệng như sữa chua và trái cây có thể thực hiện vào tầm 15 giờ.