Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Messi nổ hat-trick, Barca đại thắng "5 sao"

Lionel Messi đã có màn trình diễn xuất sắc với một cú hat-trick, giúp Barca giành chiến thắng 5-0 trong trận derby với Espanyol, ở vòng 3 La Liga.

Barca khởi đầu mùa giải ở Tây Ban Nha bằng việc liên tiếp thua Real Madrid ở Siêu Cúp. Nhưng bước vào La Liga, đội bóng xứ Catalunya dần tìm thấy sự ổn định, và cải thiện qua từng trận đấu.

Trận derby với Espanyol trên sân nhà Nou Camp là hình ảnh bùng nổ nhất của Barca, khi mà HLV Valverde đang tìm kiếm được sự ổn định về chiến thuật.

Ở Nou Camp, Espanyol đã đứng vững trong một nửa thời gian của hiệp 1, trước khi sụp đổ kể từ phút 26. Messi nhận đường kiến tạo của Rakitic, thực hiện một loạt động tác kỹ thuật trong vòng cấm địa đội khách rồi ghi bàn mở tỷ số.

 Messi có trận đấu thăng hoa, ghi hat-trick thứ 38 trong sự nghiệp


Chỉ 9 phút sau, Barca có bàn thắng thứ hai, cũng do công Messi. Lần này là cú ập vào đệm bóng cận thành, sau pha kiến tạo của Rakitic.

Messi hoàn tất hat-trick đầu tiên của một cầu thủ La Liga mùa này ở phút 67. Bàn thắng này là một nỗ lực của Luis Suarez, trước khi Jordi Alba căng ngang và ngôi sao người Argentina dứt điểm một chạm nhanh như chớp.

Bữa tiệc bàn thắng của Barca tiếp diễn vào cuối trận. Pique có pha đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0, và Luis Suarez ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca từ đường chuyền thuận lợi của Dembele, người có màn ra mắt đáng khích lệ.

Như vậy, sau 3 lượt trận, Barca giành trọn 9 điểm, ghi 9 bàn và chưa thủng lưới, tạm dẫn trước nhà ĐKVĐ Real Madrid 4 điểm.

Ghi bàn: Messi 26', 35', 67', Pique 87', Suarez 90'

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets (Paulinho 73'), Iniesta (Gomes 77'); Messi, Suarez, Deulofeu (Dembele 68').

Espanyol: Pau; Victor (Navarro 68'), David Lopez, Hermoso, Aaron; Diop, Fuego, Darder (Vila 75'); Baptistao, Gerard, Piatti (Sergio Garcia 57').