Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 giờ kinh hoàng qua lời kể của ngư dân trôi dạt trên biển

“Khi rơi xuống biển, tôi vừa cố bơi về phía tàu vừa kêu cứu, nhưng do sức đẩy từ cánh quạt tàu quá mạnh, máy nổ quá to, nên không ai nghe thấy…”, ngư dân Thâu kể lại.

Cho đến bây giờ, sau hơn 7 giờ đồng hồ kể từ khi được tàu của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ cứu sống, ngư dân Nguyễn Văn Thâu (SN 1992, trú xã Nam Thái A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng.[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/09/09/ht.mp4[/presscloud]

Khi được hỏi tại sao bị trôi dạt, anh Thâu vẫn chưa nhớ được thuyền trưởng tên gì, chưa nhớ tên tàu cá và các số điện thoại của các thuyền viên trên tàu, cũng không nhớ được vị trí vùng biển đang đánh bắt.

“Tôi như từ cõi chết sống lại. Chỉ biết tôi bị rơi xuống biển lúc khoảng 7h ngày 8/9. Lúc đó 5 thuyền viên đang ngủ, chỉ có thuyền trưởng đang lái tàu. Tôi cố bơi về phía tàu vừa kêu cứu, nhưng do sức đẩy từ cánh quạt tàu quá mạnh, máy nổ quá to, nên không ai nghe thấy", anh Thâu cho biết.

Anh kể tiếp: Lúc rơi xuống biển, kêu cứu mà không ai biết, càng lúc tôi càng sợ, càng vẫy đạp sức lực càng yếu, lúc ấy tôi nghĩ đằng nào cũng bỏ mạng giữa biển, đành phó mặc cho số phận”.

Anh Thâu trôi dạt hơn 2 tiếng trên biển, trong lúc tuyệt vọng, may mắn được tàu của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ phát hiện và cứu vớt.

Nhờ sự động viên của các anh em tàu của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ và các chiến sỹ Đồn Biên phòng Cảng Cửa Lò - Bến Thủy và sự chăm sóc y tế của quân y, sức khỏe và tinh thần của anh Thâu đã dần hồi phục.

Anh Thâu nói trong ngẹn ngào: “Xin cảm ơn các anh ở tàu Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ đã cứu sống em. Nếu không có các anh, em đã bỏ mạng rồi".

 Anh Thâu được các bác sỹ quân y thăm khám sức khỏe. Ảnh: Thanh Bình

Được biết anh Thâu là ngư dân vừa mới vào nghề đi biển hơn một tháng nay, kinh nghiệm đi biển còn ít, do vậy mà mất bình tĩnh, càng mất bình tĩnh thì càng sợ hãi. Anh cho biết thêm: “Bình thường làm việc trên tàu anh, em không mặc áo phao, vì mặc sẽ vướng khó làm việc, chỉ khi có sóng to gió lớn mới mặc. Bởi tâm lý lo sợ đuối nước, cộng với sự bày vẽ của anh em trên thuyền, do vậy mà trước khi ra đứng trên mạn tàu tôi đã mặc áo phao. Nhờ mặc áo phao khi bị rơi xuống biển, dù kiệt sức vẫn không bị chìm”

Tiếp xúc với thuyền trưởng tàu V022 thuộc Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ, anh Võ Thế Công cho biết: “Chúng tôi đang trên đường làm nhiệm vụ từ Vũng Áng (Hà Tĩnh) về Cửa Hội Cửa Lò (Nghệ An), đến vùng biển giáp giữa Cẩm Xuyên và Kỳ Anh thì phát hiện xa xa có vật khả nghi, chúng tôi cho tàu tiếp cận, thì phát hiện một ngư dân đang trôi dạt trên biển.

Lúc cứu vớt được ngư dân Thầu thì trình trạng sức khỏe rất yếu, tinh thần thì bấn loạn, khi đã đưa lên tàu, anh ấy vẫn chưa dám tin mình còn sống.

“Hoàn cảnh của gia đình em rất khó khăn, hiện em đã liên lạc được với gia đình, ba mẹ em đang lo tiền để đón em về”, anh Thâu nói.