Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cười mà như dọa, nữ du khách bị khỉ đuổi

Bức ảnh người phụ nữ tạo hình hài hước bên con khỉ trong công viên ở Anh đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Karima Nabi, đến từ Birmingham, Anh đã có chuyến tham quan công viên Trentham Monkey Forest (rừng khỉ Trentham) ở Staffordshire cùng chị gái. Tại đây, cô gặp một con khỉ con và quyết định chụp ảnh cùng.

Tuy nhiên, con khỉ đã có hành động cảnh cáo sau đó xua đuổi Karima khiến cô hoảng hốt bỏ chạy.

 Matt Lovall, giám đốc công viên ở Trentham Monkey Forest giải thích về các ngôn ngữ cơ thể của con khỉ trong các bức ảnh. Ông cho biết, trong bức ảnh trên, con khỉ nghiêng người né Karima khi cô chụp ảnh, chứng tỏ nó thể hiện sự không mong muốn và cảm thấy bị đe dọa. Ảnh: BBC.

Cuộc gặp gỡ của cô gái và con khỉ đã được chụp lại, đăng trên Twitter. Nó nhanh chóng nhận được 42.000 lượt chia sẻ và nhiều bình luận. Phần lớn mọi người đều cảm thấy bức ảnh rất hài hước, và Karima đã cho họ những giây phút thoải mái, thú vị, BBC đưa tin ngày 24/8.

Nữ du khách cho biết các bức ảnh của cô đã trở thành đề tài nóng trên mạng. Cô thấy vui vì đã làm cho nhiều người cười: "Con khi đuổi theo tôi khoảng 10 giây rồi bỏ đi. Điều tiếp theo tôi nhớ được là một nhân viên đã tới và hỏi tôi có ổn không. Anh ấy nói rằng tôi nên cẩn thận và lần sau đứng cách xa con khỉ ít nhất một mét".

Karima cho biết sẽ quay lại đây một lần nữa khi có cơ hội.

 Con khỉ tạo khẩu hình chữ "O" ở miệng là một dấu hiệu cảnh báo nữ du khách. Tuy nhiên, Karima đã bỏ qua những ngôn ngữ cơ thể này. Ảnh: BBC.

Matt Lovall, giám đốc Trentham Monkey Forest cũng cho biết, công viên thường yêu cầu du khách đứng xa động vật ít nhất một mét, tuy nhiên rất ít người tuân thủ quy định này.

 Nhiều du khách có mặt lúc đó đã ghi lại được khoảnh khắc Karima bị khỉ đuổi. Ảnh: BBC.

Trentham Monkey Forest nằm trong khu rừng rậm ở Staffordshire, là nơi duy nhất ở Anh bạn có thể đi dạo giữa 140 con khỉ giống Barbary (một giống khỉ quý hiếm, đang trên đà tuyệt chủng). Tại đây, khỉ được thả và đi lại tự do. Du khách có thể lang thang cả buổi để xem những con khỉ đang làm đủ trò trước mắt mình. Nhiều bảng chỉ dẫn được cắm để du khách không bị lạc trong rừng.

Nơi đây cũng có các cửa hàng, quán cà phê để phục vụ du khách. Giá vào cửa đối với người lớn là 8,5 bảng (gần 250.000 đồng), trẻ em từ 3 đến 14 tuổi là 6,5 bảng (190.000 đồng), và dưới 3 tuổi được miễn phí.