Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dân mạng 'tấn công' Công Phượng, Minh Long sau trận thua U22 Thái Lan

Nhiều người hiện không ngừng lên án gay gắt trên Facebook của Minh Long, Công Phượng khi cho rằng hai cầu thủ này khiến cho đội tuyển U22 Việt Nam có trận thua đáng tiếc.

Ngay sau trận thua U22 Thái Lan với nhiều sai lầm của đội tuyển U22 Việt Nam vào chiều 24/8, thủ môn Phí Minh Long trở thành đối tượng tiếp theo bị dân mạng chỉ trích (sau cầu thủ Hồ Tuấn Tài).

Theo đó, ở phút bù giờ hiệp 1, Minh Long mắc sai lầm khi bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh.

Không giữ được tỉnh táo, chàng thủ môn mắc thêm một lỗi tai hại khác. Anh băng ra không cần thiết, va chạm với chính đồng đội Văn Thanh, tạo điều kiện cho cầu thủ Thái Lan dễ dàng ghi thêm bàn thắng thứ 2.

Khi trận đấu còn chưa kịp kết thúc, tỷ số 3-0 nghiêng về U22 Thái Lan đã khiến người hâm mộ bóng đá không thể bình tĩnh.

Trang cá nhân của Minh Long ngay lập tức hứng chịu nhiều bình luận tiêu cực, ném đá, chế giễu khá nặng nề.

 Những bình luận, chỉ trích nặng nề của dân mạng trên Facebook thủ môn Phí Minh Long và Công Phượng. Ảnh chụp màn hình. 

Không chỉ Minh Long, việc bất ngờ để hụt mất cơ hội ghi bàn từ quả penalty cũng khiến Công Phượng hứng vô số "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã không ngần ngại lên án, thậm chí yêu cầu "Messi Việt Nam" phải giã từ sân cỏ.

Trước làn sóng phản ứng gay gắt, không ít ý kiến cho rằng Minh Long cũng như đồng đội đã thi đấu hết sức mình. Đặc biệt, áp lực trận đấu này khá lớn, dẫn đến tâm lý của các cầu thủ U22 Việt Nam bị ảnh hưởng.

Việc "ném đá" vô tội vạ là không nên, thay vào đó hãy nhìn nhận sự cống hiến của các chàng trai. Trang FC Phí Minh Long lập tức đăng tải dòng chia sẻ: "Minh Long có muốn như thế đâu mà mọi người nặng lời thế. Không động viên cổ vũ thì thôi, đừng nói lời cay đắng.

Ở một trận cầu phải căng dây thần kinh, phải nén đau vì mục đích cuối cùng dành cho người hâm mộ nước nhà mà các bạn lại nói như thế. Bạn muốn thắng một, Minh Long và toàn đội muốn thắng gấp 100, gấp 1.000 lần kìa. Bạn tiếc một, họ tiếc 100.000 lần kìa".

Nhiều bạn bè cũng vào Facebook Minh Long dành những lời động viên, an ủi cho chàng trai. Đồng thời, họ hy vọng anh có thể bản lĩnh vượt qua, thể hiện phong độ đỉnh cao trong tương lai.

Nguyễn Quốc Trung (một fan bóng đá) chia sẻ mọi người không nên chỉ trích các cầu thủ, thay vào đó họ cần lời động viên.

Quốc Trung nhận định Minh Long đã làm rất tốt ở những trận đấu trước, thắng thì không nói, thua lại bị chỉ trích thậm tệ. Anh không thất vọng vì nam thủ môn mà vì những cổ động viên bóng đá thiếu văn minh.

 Chia sẻ đầy cảm xúc của Công Phượng ngay sau trận đấu khiến nhiều fan lo lắng. Ảnh chụp màn hình.

Cho rằng ném đá, chửi bới, làm loạn trang cá nhân các cầu thủ là việc làm không hay, Minh Tuấn (22 tuổi, Thái Nguyên) quan điểm những sai lầm của đội tuyển U22 Việt Nam khi đối đầu U22 Thái Lan như phạm lỗi không đáng có, sút hỏng penalty... là do yếu tố tâm lý. Khán giả thay vì dùng những lời lẽ ném đá, chút giận, nên rút kinh nghiệm và cổ bóng đá một cách văn minh.

Sau trận thua U22 Thái Lan, bên cạnh sự tiếc nuối của rất đông người hâm mộ, các "thánh chế ảnh" cũng nhanh chóng "ra tay", chia sẻ hàng loạt bức ảnh hài hước.

 Dân mạng chế ảnh sau thất bại của U22 Việt Nam. Ảnh: FB. 

Trước Minh Long, Công Phượng, sau trận hòa với đội tuyển U22 Indonesia, Facebook Tuấn Tài cũng từng bị làm loạn. Những hành động có phần quá khích của một bộ phận "anh hùng bàn phím" hiện bị nhiều người chỉ trích, không ủng hộ.

Một fan thể thao nhận định cộng đồng mạng Việt cuồng nhiệt, nhưng lại hành xử không văn minh.

"Mạng xã hội ảo, còn cuộc sống là thật. Chiếc máy tính có thể tắt đi, Facebook có thể đăng xuất, nhưng những ấn tượng xấu sẽ không bao giờ biến mất", Minh Tuyền (27 tuổi, Nghệ An) nói.

Phương Thảo (21 tuổi, sinh viên ĐH Luật Hà Nội) chia sẻ dân mạng đang hành động thiếu suy nghĩ. Các cầu thủ U22 Việt Nam đã cố gắng đến những giây phút cuối cùng, trong khi các bạn chỉ ngồi xem và nhận xét về sai lầm của họ.

Theo Thảo, điều cần làm hiện giờ không phải chửi bới, mà là nhìn nhận nghiêm túc lại trận đấu. Thực tế, kỹ năng chuyên môn trong bóng đá là một chuyện, đôi khi thể thao cũng cần cả sự may mắn.