Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ hành hung bác sĩ: Sở Y tế Nghệ An đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc

Sở Y tế Nghệ An đã đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vào cuộc sau vụ việc nhân viên y tế ở BV 115 Nghệ An bị hành hung vào đêm 18/8.

Sáng ngày 22/8, trao đổi với Đời sống Plus ông Hoàng Văn Hảo - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Liên quan đến vụ việc giám đốc doanh nghiệp hành hung nhân viên y tế trong BV 115 Nghệ An, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã báo cáo vụ việc bằng điện thoại tới các cơ quan chức năng. Hiện Sở đang soạn thảo văn bản để yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Phạm Văn Dũng – Phó giám đốc bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, việc các nhân viên y tế đang lo cứu chữa cho bệnh nhân mà những người đi cùng bệnh nhân lại có thái độ không đúng mực và gây sự, khiến cho các bác sĩ, y tá cảm thấy không an toàn. Hiện tại, các nhân viên của bệnh viện rất hoang mang.

 Hành hung bác sĩ ở Nghệ An (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, trong sáng ngày 22/8, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cũng có văn bản giải trình gửi UBND TP Vinh về thông tin ông có liên quan đến một vụ việc nhân viên của BV đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung.

Trả lời báo chí, ông Huân cho biết, tối ngày18/8, ông có nhận được điện thoại thông báo có người thân bị tai nạn và đang được chuyển tới BV 115 Nghệ An. Theo ông Huân thì ông tới BV thì thấy người nhà đang nằm ở đấy.

Ông Huân cho biết thêm, thời điểm đấy ông hoang mang và chưa biết làm gì nên ông đã cầm ghế ngồi xuống. Sau đó ông thấy ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng đang căng thẳng cãi cọ với bác sỹ.

Thấy vậy, ông Huân lập tức cầm ghế chạy đến để hòa giải. Đến khoảng 23 giờ đêm ông Huân rời khỏi bệnh viện, còn anh Thắng và bác sĩ trực đêm hôm đó được công an mời đến làm việc.

 Ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô trần tình về việc mình xuất hiện trong đoạn clip hành hung bác sĩ. Ảnh NLĐ

Đêm ngày 18/8, khoa Cấp cứu, bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông. Sau khi kiểm tra, bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má, kíp trực đã giải thích tình trạng cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Khoảng 10 phút sau, một người đàn ông xông vào yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim. Lúc này, nữ bác sỹ Hoàng Thị Minh giải thích là các nhân viên y tế đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi thì người đàn ông này lớn tiếng chửi bới, rồi bất ngờ tiến tới tát vào mặt bác sỹ.

Thấy bác sĩ bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa lập tức ra yêu cầu không được hành hung nhân viên bệnh viện, rồi đưa bác sỹ Minh vào phòng trực. Sau đó, người đàn ông này xông lên đánh điều dưỡng Hòa vào mặt.

Bảo vệ và một số người đang trực chạy đến can ngăn. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại.