Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lợi dụng xẻ núi bình chỉnh mặt bằng để bán đất trái phép

Hàng chục lượt xe nối đuôi nhau “ăn” hàng trăm khối đất không phép, không tủ bạt, bụi bay mù đường để đem bán cho các công trình trên địa bàn xã Châu Bình, huyện Qùy Châu (Nghệ An) nhưng chính quyền không hề biết?!

Theo phản ánh của người dân, mỗi ngày, tại khu đồi thuộc địa bàn xóm Hòa Bình, xã Châu Bình có hàng chục lượt xe nối đuôi nhau vào lấy đất để đi bán cho các công trình trên địa bàn xã. Chiếc máy múc hoạt động hết công suất, ngoạm đào hàng trăm mét khối đất lên những chuyến xe tải nặng, không phủ bạt che chắn, đất rơi vãi ra cả khu đường dân sinh và Quốc lộ 48 làm cho người dân lưu thông trên các tuyến đường không khỏi bức xúc.

 Máy móc và nhiều phương tiện được huy động vào lấy đất.

Điều đáng nói, sự việc diễn ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật nhưng theo lời người dân, không thấy lực lượng chức năng nào kiểm tra xử lí.

“Đường đã xấu, mỗi ngày lại phải cõng thêm hàng chục lượt xe tải chở đầy đất thế này thì làm sao dân có đường đẹp mà đi. Hơn nữa, những chiếc xe này còn không phủ bạt làm đất rơi vãi khắp nơi. Trời năng thì bụi bay mù mịt, mưa xuống thì nhão nhoét đất bám đầy trên mặt đường mà không thấy ai kiểm tra, xử lí gì cả”, anh Lang Văn T., một người dân xóm Hòa Bình bức xúc nói.

Được biết, chủ quả đồi là ông Lê Minh Châu, người trong xã. Thời gian qua, ông Châu đã thuê máy múc và xe cộ trên địa bàn xã lợi dụng việc bình chỉnh mặt bằng để xúc đất bán.

 Xe chở đất không đậy bạt làm bụi bay mù trời trên tuyến đường dân sinh đã xuống cấp.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Văn Toan, Phó chủ tịch UBND xã Châu Bình trả lời: “Chúng tôi không biết vấn đề khai thác đất trái phép ở khu đồi xóm Hòa Bình, tôi sẽ cho anh em xuống kiểm tra và lập biên bản ngay bây giờ”.

Sau một lúc xuống kiểm tra hiện trường, vị Phó chủ tịch xã cầm trên tay tờ biển bản vừa lập xong, phân trần: “Dân họ lợi dụng bình chỉnh mặt bằng, khai thác đất trái phép đem bán, chúng tôi vừa tiến hành lập biên bản đình chỉ máy móc, phương tiện. Cảm ơn anh (PV) đã thông tin sự việc để chúng tôi biết xử lí”.

Quá trình làm việc thêm, ông Lô Thanh Sơn, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Quỳ Châu cho biết: “Tôi có nghe dân báo lên phòng về việc khai thác đất trái phép tại xóm Hòa Bình, xã Châu Bình. Chúng tôi sẽ cử cán bộ xuống hiện trường và yêu cầu xã xử lí theo luật định”.

Được biết, lâu nay tình trạng lợi dụng bình chỉnh mặt bằng để khai thác đất trái phép đem bán ở hai bên đường Quốc lộ 48 trên địa bàn huyện Quỳ Châu diễn ra hết sức rất phức tạp, nhưng lực lượng chức năng không có biện pháp xử lí triệt để, tình trạng vẫn tiếp diễn.