Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dân mạng kêu gọi tẩy chay chuỗi nhà hàng của Khánh Casa

Ngay sau khi clip chủ chuỗi nhà hàng Khanh Casa tát nhân viên bán hàng tại Saigon Centre, cộng đồng mạng đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ và kêu gọi "tẩy chay" thương hiệu này.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2017/08/12/Sequence_03_hd720__mp4.mp4[/presscloud]

Vụ việc kiến trúc sư Vũ Khánh, thường gọi là Khánh Casa, đánh người tại trung tâm thương mại Sài Gòn Centre mới đây nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Đa số ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi đánh phụ nữ của ông này khi cho rằng đây là cách hành xử của người vô văn hoá. Hàng loạt các bình luận tuyên bố, kêu gọi tẩy chay các cửa hàng của thương hiệu này.

"Sự việc đúng sai chưa biết thế nào nhưng hành vi đánh phụ nữ là điều không thể chấp nhận được. Hơn nữa, đây còn là ông chủ chuỗi cà phê và trà nổi tiếng mà hành xử côn đồ, vô văn hóa với một nữ nhân viên đang mang thai như thế. Tôi sẽ không bao giờ đến đây thêm một lần nào nữa dù quán có ngon, đẹp...", độc giả Minh Hải bày tỏ bức xúc.

Đàn ông đánh phụ nữ là sai

Trước đó, tối 10/8, tài khoản Facebook Gabi Phan đăng tải clip với nội dung một người đàn ông tát vào mặt nữ nhân viên tại trung tâm thương mại Saigon Center. Sự việc ngay lập tức được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ, nhiều người nhận ra nhân vật thẳng tay tát cô gái là ông Vũ Khánh, chủ chuỗi tiệm trà cà phê nổi tiếng Khanh Casa ở trung tâm Sài Gòn.

Cho rằng có thể trong trường hợp này nữ nhân viên cửa hàng sai, nhưng theo thành viên Thủy Nguyễn, ông chủ của Khanh Casa cần xử lý nhẹ nhàng, thể hiện bản thân là người có văn hóa.

"Nếu không hài lòng về thái độ phục vụ hay không thích cách cư xử của bất cứ nhân viên nào, anh có thể phản ánh trực tiếp đến quản lý. Dùng chân tay để giải quyết mâu thuẫn là cách hành xử của những người không có học thức, thể hiện sự tầm thường và đáng phê phán. Tôi thấy hổ thẹn thay cho người đàn ông hành xử vô văn hóa như thế", bạn đọc này nhận định.

 

Nhiều bình luận cho rằng hành động đánh phụ nữ làm mất mặt đàn ông, đáng lên án. Ảnh chụp màn hình.
Đồng quan điểm, tài khoản Hoàng Quân cho rằng là đàn ông đánh phụ nữ tay không trong một trung tâm thương mại sầm uất giữa Sài Gòn với lý do gì cũng là sai. "Huống chi là một người có địa vị như ông ta lại càng không thể chấp nhận được. Hơn nữa, nữ nhân viên còn đang mang thai thì hành vi côn đồ này đáng phê phán", độc giả này thẳng thắn.

Đứng dưới góc độ của người xem, các thành viên mạng không khỏi thắc mắc khi nam khách hàng hành xử thiếu văn hóa, trái ngược hoàn toàn diện mạo lịch sự, trí thức mà mọi người thấy. Không ít người đặt ra câu hỏi, liệu những người này có xứng đáng là đàn ông và có hối hận khi thẳng tay đánh phái nữ?

"Liệu anh ta có cảm thấy ân hận trước hành động thiếu suy nghĩ của mình không? Không nâng niu, bảo vệ phái yếu đã đành, đằng này dám thẳng tay tát như vậy. Thật không đáng mặt đàn ông!", một ý kiến cho hay.

Nhiều bạn đọc cũng phẫn nộ trước việc làm của chủ tiệm Khanh Casa khi bày tỏ trong cuộc sống, nhiều người nghĩ mình có tiền nên có quyền hách dịch, hoạnh họe người khác. Vì thế, độc giả đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nhằm chấm dứt thói hung hăng, côn đồ này.

Cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay Khanhcasa

Không thể chấp nhận hành vi côn đồ của ông chủ tiệm Khanh Casa, cư dân mạng đồng loạt lên tiếng tẩy chay các cửa hàng cafe và trà có thương hiệu này. Dù trước đó, Khanhcasa được khách hàng cho nhiều điểm cộng về chất lượng, thái độ phục vụ...

"Trước đây, mình luôn hài lòng với dịch vụ của Khanhcasa. Đơn giản là đến đây, mình cảm nhận nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện, không gian thoải mái, giá cả phải chăng... Nhưng khi chứng kiến cảnh chủ tiệm đánh người, mình không còn cảm tình với quán và sẽ không đến nữa dù chỉ một lần", độc giả Sơn Phạm bày tỏ.

Đó cũng là ý kiến của bạn đọc Duy Tường khi cho rằng bản thân sẽ không đến bất cứ cửa hàng nào của Khanhcasa sau vụ việc người đàn ông này hành hung phụ nữ. Anh nhấn mạnh: "Dù có trà, bánh, cà phê có ngon đến mấy mà cách hành xử vô văn hóa của ông chủ một chuỗi cửa hàng thì tôi không ủng hộ nữa".

 

Chuỗi tiệm Khanhcasa nhận mưa "điểm một" trên một hệ thống bán hàng, dù trước đó, cửa hàng thường xuyên dành điểm tuyệt đối. Ảnh chụp màn hình.
Một số thành viên khác nhận định có thể đây là chiêu trò PR của Khanhcasa nhằm mục đích mọi người biết đến nhiều hơn hiện tại. Độc giả cho rằng cách này sẽ gây hiệu ứng ngược, khiến khách hàng quay lưng lại với dịch vụ của thương hiệu này.

Không hiểu chủ tiệm đang nghĩ gì khi hành hung người giữa trung tâm thương mại. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đây có phải chiêu trò hay không và việc đánh người sẽ khiến khách hàng đồng loạt tẩy chay các cửa hàng do người đàn ông này đứng đầu, dù trước đó dịch vụ có tốt ra sao.

"Tôi sẽ kêu gọi bạn bè, người thân không bao giờ sử dụng dịch vụ của Khanhcasa nữa", "Dù bất cứ lý do gì cũng sẽ từ chối Khanhcasa trọn đời", "Bạn bè cũng đừng rủ rê vào quán của Khanh Casa nữa nha, theo concept thanh tịnh mà tâm tính dữ tợn quá"... là những dòng chia sẻ của dân mạng sau vụ việc trên.