Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dự báo thời tiết 12/8: Cả nước nắng nóng, Đà Lạt lạnh 16 độ

Hầu khắp miền Bắc vào đến miền Trung và Nam Bộ đều có nắng nóng, có nơi trên 37 độ, riêng Đà Lạt mát mẻ, đêm lạnh 16 độ.

Chiều qua, nắng nóng tiếp tục mở rộng ra các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và mở rộng từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ, một số nơi có nhiệt độ cao hơn như: Phủ Lý (Hà Nam) 36,8 độ, Con Cuông (Nghệ An) 37,5 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 36,8 độ…

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ vĩ Bắc kết hợp với hiệu ứng gió phơn nên hôm nay, nắng nóng tiếp tục duy trì ở Bắc Bộ kéo vào đến Bình Thuận với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi cao trên 37 độ.

Nắng nóng tại miền Bắc và miền Trung còn duy trì nốt hôm nay và ngày mai 

Đợt nắng nóng diện rộng ở miền Trung sẽ còn kéo dài liên tục từ nay đến hết ngày 13/8; sau ngày 13/8 nắng nóng ở miền Trung có khả năng dịu dần và kết thúc ở Bắc Bộ.

Tại miền Bắc, duy có các tỉnh Tây Bắc Bộ nắng nóng dịu hơn, với nền nhiệt 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Trong chiều tối và đêm nay, một số nơi vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ đêm mai, mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi có mưa vừa và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên hôm nay tăng thêm 1 độ, lên mức 30-33 độ C. Riêng Đà Lạt (Lâm Đồng) mát mẻ 24-25 độ, ban đêm se lạnh 16-17 độ C. Tại Nam Bộ, ban ngày nắng nóng 32-35 độ C.