Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 lợi ích tuyệt vời chỉ những ai hay tắm nước lạnh mới được hưởng

Tắm nước lạnh hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da và tóc đồng thời giảm căng thẳng rất hiệu quả.

1. Cải thiện lưu thông máu

Nước lạnh giúp co các mạch máu, làm giảm áp lực và tăng không gian lưu thông máu, nhờ vậy mà cải thiện tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Máu được phân bổ hiệu quả hơn khi tắm nước lạnh cũng giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn và ổn định huyết áp.

 

Tắm nước lạnh là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi tắm nước lạnh, cơ thể sẽ phải tự làm ấm, kích thích sản sinh nhiều tế bào lympho - tế bào bạch cầu có vai trò loại bỏ độc tố, vi khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh. Tắm nước lạnh là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

3. Hỗ trợ giảm cân

Khi phải tự sản xuất nhiệt để giữ ấm trong quá trình tắm nước lạnh, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo màu nâu - loại chất béo làm nhiệm vụ đốt cháy calo dư thừa để tạo nhiệt. Nhờ vậy, khi tắm nước lạnh thường xuyên, bạn sẽ tiêu hao được một lượng mỡ thừa đáng kể.

4. Làm đẹp da và tóc

Nước nóng làm mất đi độ ẩm cần thiết trên da và tóc. Ngược lại, nước lạnh làm da săn chắc hơn, làm se khít lỗ chân lông, hạn chế phát sinh mụn.

 

Khi tắm nước lạnh, não bộ được kích thích sản sinh noradrenaline - một trong những chất giúp chống trầm cảm.

5. Giải toả stress

Khi tắm nước lạnh, não bộ được kích thích sản sinh noradrenaline - một trong những chất giúp chống trầm cảm. Do đó, sau khi tắm nước lạnh, bạn sẽ cảm thấy thư thái và sảng khoái hơn.

6. Dồi dào năng lượng

Tắm nước lạnh sẽ làm tim co bóp và lưu thông máu dễ dàng hơn, giúp cơ thể dồi dào năng lượng. Việc tắm nước lạnh giúp cơ thể tái hoạt động, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đang cố gắng để thoát khỏi cảm giác lờ đờ sau khi tập luyện mệt mỏi hoặc làm việc căng thẳng cả ngày.