Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sếp Foxconn lên mạng xã hội chia sẻ về giá iPhone 8

Một giám đốc điều hành của Foxconn, nhà máy chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone, khẳng định smartphone sắp ra mắt của Apple "không hề rẻ".

Luo Zhongsheng, Giám đốc tại FIH Mobile - công ty con của Foxconn, cho hay, chi phí sản xuất điện thoại tăng cao do thiết kế hoàn toàn thay đổi, khiến giá iPhone 8 trở nên đắt đỏ. Trong số này, màn hình là nguyên nhân chính làm cho giá đội lên.

Tuy nhiên, chia sẻ của ông Luo đã bị xóa khỏi mạng xã hội Weibo.

 Màn hình sát viền của iPhone được cho là khó sản xuất với sản lượng lớn. Ảnh concept: Benjamin Jeskin


Ảnh rò rỉ cho thấy iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED chiếm gần hết không gian mặt trước, trừ phần diện tích cho camera, cảm biến... Thiết kế mới này được đánh giá rất khó sản xuất, trong khi nhà cung ứng màn hình phải cần đạt được sản lượng lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm rất cao của người dùng.

Theo 9to5Mac, Luo cho biết chỉ khoảng 60% số màn hình sản xuất ra là sử dụng được do thiết kế đặc biệt nên giá iPhone 8 sẽ không hề rẻ.

iPhone 8 được dự đoán có giá trong khoảng 1.200 USD đến 1.400 USD, cao hơn hẳn các thế hệ smartphone trước của Apple. iPhone 7 bản đắt nhất là 969 USD.

Apple được cho là sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào tháng tới, gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8, trong đó, bản 8 có nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn tính năng. Tuy nhiên, có thể Apple sẽ không sử dụng cảm biến vân tay Touch ID trên sản phẩm của mình nữa kể từ iPhone 8. Thay vào đó, hãng sẽ chuyển sang cảm biến nhận dạng khuôn mặt Face ID.

Nguồn tin: Báo VnExpress