Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cường Đô la bán siêu xe Ferrari F12Berlinetta 22 tỷ đồng

Từng thuộc sở hữu của tay chơi siêu xe Cường đô la, chiếc Ferrari F12Berlinetta thứ 5 tại Việt Nam hiện đang được rao bán tại Sài Gòn.

Là một trong những tay chơi siêu xe nổi tiếng nhất tại Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn được biết đến với biệt danh Cường "Đô La" đã từng sở hữu nhiều siêu xe đẳng cấp Thế giới. Vào năm ngoái, anh đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc siêu xe Ferrari F12Berlinetta đẳng cấp. 

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2012, Ferrari F12Berlinetta là chiếc siêu xe du lịch sang trọng (GT) mới nhất của hãng, và thay thế cho dòng 599 GTB Fiorano trước đó. F12Berlinetta từng là siêu xe hàng đầu của Ferrari trước khi bị "soán ngôi" bởi F12tdf, LaFerrari và nay được thay thế bởi 812 Superfast. 

Chiếc siêu xe F12Berlinetta của đại gia Cường Đô La là chiếc thứ 5 thuộc dòng này được nhập về Việt Nam. So với những chiếc F12Berlinetta khác tại Việt Nam, nó có điểm đặc biệt là được độ sẵn bộ mâm HRE R101 được tiện CNC nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính lên tới 22 inch. 

Bên cạnh màu thân xe "độc", Cường Đô La còn trang bị cho chiếc xe bộ bodykit của hãng DMC. Gồm các món như ốp khí động học bên dưới cản trước và hai bên thân xe, gói độ body của DMC khiến chiếc F12Berlinetta có hiệu năng khí động học ưu việt hơn, trong khi không bị mất đi vẻ đẹp nguyên bản. 

Ở bên trong nội thất, tông màu chủ đạo được sử dụng trong chiếc F12Berlinetta của Cường "đô la" là trắng, với các chi tiết bọc da đều có màu này. Trong khi đó, phần giữa ghế ngồi đã được bọc trong vải nhung nhân tạo alcantara với màu đỏ booc-đô tinh tế. 

Là một siêu xe du lịch sang trọng (Gran Tourer - GT) nhưng F12Berlinetta không có hàng ghế sau, đồng thời 2 ghế ngồi của xe dù được thiết kế thể thao nhưng vẫn được lót đệm dày đặn và êm ái. Giống như những chiếc Ferrari khác cùng thời kỳ, chiếc xe có bảng táp-lô được thiết kế tối giản. 

Toàn bộ các công tắc thông thường vốn nằm phía sau vô-lăng như xi-nhan, gạt mưa... nay đã được Ferrari tích hợp trực tiếp trên tay lái, bên cạnh núm chuyển chế độ lái Manettino đặc trưng của hãng. F12Berlinetta cũng không có màn hình giải trí riêng biệt, thay vào đó mọi thông tin đều được hiển thị ở 2 màn hình nhỏ nằm bên trong bảng đồng hồ. 

Nằm ở bên trên bảng điều khiển trung tâm chỉ còn là cụm núm điều chỉnh điều hòa, trong khi bảng điều khiển trung tâm của xe là một chiếc "cầu" bằng sợi carbon chứa một số nút bấm như chế độ "đề pa" Launch Control, bật/tắt hệ thống chống trượt... được đặt góc nghiêng về phía người lái. 

Một điểm đặc biệt khác của chiếc xe là một màn hình nhỏ, dẹt nằm trước mặt hành khách ngồi bên, giúp họ có thể theo dõi được tua máy, cấp số và tốc độ của chiếc xe. Chất liệu sợi carbon đã được Ferrari sử dụng ở các chi tiết trang trí trong cabin. 

Nằm dưới nắp ca-pô của F12Berlinetta là khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên với công suất lên tới 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tới vận tốc tối đa lên tới 340 km/h nếu điều kiện đường cho phép. 

"Mảnh ghép" cuối cùng trên chiếc F12Berlinetta độ của Cường Đô La là hệ thống xả full system của hãng Innotech, giúp phô diễn "tiếng thét" đầy mạnh mẽ của khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên ở đằng trước xe. 

Từng thuộc sở hữu của tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la, chiếc Ferrari F12Berlinetta thứ 5 tại Việt Nam hiện đang được một người kinh doanh xe sang tại Sài Gòn rao bán với mức giá không được tiết lộ. Tuy nhiên do giá tại thời điểm nhập về Việt Nam của nó đã lên tới 22 tỷ đồng và hiện đã được độ nhiều chi tiết, chắc chắn hiện tại giá trị của chiếc F12Berlinetta này còn cao hơn nữa.