Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mở hộp smartphone giá rẻ, pin trâu của Motorola vừa lên kệ

Moto C Plus và E4 Plus là 2 model giá rẻ vừa được Lenovo đem về Việt Nam. Máy được trang bị cấu hình khá, thời lượng pin cao nhưng thiết kế khá cũ kỹ.

Sau thời gian trầm lắng trên phân khúc cao cấp, Motorola chuyển hướng vào phân khúc tầm trung và giá rẻ. Moto C Plus lên kệ với giá 2,9 triệu đồng, E4 Plus đắt hơn 1,5 triệu. Hộp đựng đều được làm bắt mắt. 

Tuy nhiên di động của Lenovo lại trông khá cũ kỹ. Nó gợi nhớ về những chiếc smartphone vỏ nhựa, vuông vức cách đây 2,3 năm.  Đã lâu rồi, người ta không còn thấy những thiết kế như vậy. 

Moto E4 Plus là smartphone có thời lượng pin hàng đầu hiện nay với dung lượng lên đến 5.000 mAh. Máy cài sẵn Android 7.1, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Màn hình 5,5 inch, độ phân giải HD. 

Mặt lưng dùng chất liệu kim loại, máy ảnh chính 13 MP kèm đèn flash kép.  

Moto E4 Plus trông khá dày, máy nặng và cho cảm giác đầm tay. Các phím cứng được làm đơn giản, độ nảy tốt. 

Mặt lưng có thể tháo rời, máy hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4 G. Khe cắm thẻ nhớ tối đa 128 GB. 

Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, máy cho khả năng bắt nét tốt. Ảnh cho chất lượng đủ dùng, màu sắc không quá ấn tượng. Các trải nghiệm về cấu hình, đa nhiệm đều ở mức khá. Thỏi pin 5.000 mAh có thể cho thời gian sử dụng lên đến 2 ngày. 

Moto C Plus là phiên bản giá rẻ. Máy trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải HD. Tấm nền TFT cho màu sắc trung thực nhưng hiển thị khá kém trong điều kiện ánh sáng ngoài trời.  

Mặt lưng của C Plus dùng chất liệu nhựa nhám. Máy được làm vuông vức, nằm gọn gàng trong lòng bàn tay. 

Máy cài sẵn Android 7.0, giao diện được tuỳ biến nhẹ. C Plus dùng chip MT6737, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 4.000 mAh.  

Máy ảnh chính 8 MP, máy ảnh phụ 2 MP. Trên thực tế, máy ảnh của C Plus chỉ mang tính chất tượng trưng, các trải nghiệm về tốc độ, khả năng bắt nét và mà sắc không mấy ấn tượng so với các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Trong nhóm dưới 5 triệu, di động của Motorola khá cũ kỹ về mặt thiết kế. Điểm cộng là máy được cài sẵn Android 7, pin dung lượng cao.