Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trộm đột nhập nhà cựu tổng thống Nigeria lấy 6 tivi, 3 tủ lạnh

Cựu tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan phủ nhận việc mất 36 chiếc tivi hiện đại và 25 cái tủ lạnh như truyền thông nước này từng đưa tin.

Theo BBC, 6 viên cảnh sát được huy động để canh gác ngôi nhà, Ikechukwu Eze, phát ngôn viên của cựu tổng thống Goodluck Jonathan xác nhận vụ trộm xảy ra hôm 31/7 tại ngôi nhà ở thủ đô Abuja.

Truyền thông địa phương đưa tin ông Jonathan sống trong căn nhà đó kể từ khi còn đương chức. Sau khi xảy ra sự việc, cảnh sát Nigeria triển khai cuộc điều tra sâu rộng, song vẫn chưa bắt được thủ phạm thực sự.

 Khung cảnh tan hoang tại hiện trường vụ trộm. Ảnh: P Premium Times

Giới chức nước này khẳng định đã xác định được một số nghi phạm, trong đó có 6 sĩ quan cảnh sát vì bị tình nghi có liên quan đến vụ trộm.

Người phát ngôn cho biết: "Bọn trộm đã lấy đi nhiều vật dụng như đồ nội thất, giường, thiết bị điện tử, bồn cầu và khung cửa".

Ông cũng đính chính việc "nhiều bài báo phóng đại sự thật" về số lượng đồ vật bị đánh cắp. "Đó là một ngôi nhà bình thường. Bốn phòng ngủ không thể được trang bị đến 36 chiếc tivi hiện đại và 25 tủ lạnh như một số phương tiện truyền thông đưa tin".

Ông Jonathan thất bại trong cuộc tái tranh cử vị trí tổng thống Nigeria vào năm 2015. Ông đang vướng phải những cáo buộc tham nhũng, bỏ túi hàng trăm triệu USD từ các thỏa thuận dầu mỏ.