Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2,1 tấn trân châu, chuối chiên, chân gà bẩn chuẩn bị vào quán ăn nhanh

Lực lượng cảnh sát môi trường công an TP Vinh đã phát hiện trong kho đang chứa 2,1 tấn thực phẩm bẩn, bị hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc. Được biết số nguyên liệu này dùng để bán cho các quán chè trên địa bàn thành phố Vinh.

 Các bịch bột mỳ Trân châu bị mốc đen và hết hạn sử dụng. Ảnh Hồng Quang.

Chiều 01/8/2017, Đội cảnh sát môi trường công an thành phố Vinh bắt 1 vụ kinh doanh thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong quá trình kiểm tra 01 kho chứa hàng tại địa bàn khối Cộng Hòa phường Vinh Tân, TP Vinh do chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1975) trú tại khối 12 phường Đội Cung, TP Vinh làm chủ.

 Chuối chiên sấy khô bị chảy nước và bốc mùi hôi. Ảnh Hồng Quang.

Lực lượng cảnh sát môi trường công an TP Vinh đã phát hiện trong kho đang chứa 2,1 tấn thực phẩm bẩn, bị hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc. Trong đó có 900kg hạt bột Trân Châu làm chè đã bị mốc đen, 500 kg Trân Châu sợi không có nhãn mác, ngồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng; 2,7 tạ chuối sấy đã bị thối vữa và bốc mùi hôi; 60 kg ruốc bông, 75 kg đường cây, 40 kg sữa bột không có nhãn mác và hạn sử dụng; 45kg chân, cánh gà đông lạnh không rõ nguồn gốc.

 Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc. Ảnh Hồng Quang.

Bên cạnh đó còn có 80 lít Axitacetic và 53,6 kg bột tẩy trắng công nghiệp do Trung Quốc sản xuất.

Qua điều tra ban đầu, chị Thanh khai nhận toàn bộ số nguyên liệu này dùng để bán cho các quán chè trên địa bàn thành phố Vinh. Hiện, Công an thành phố Vinh đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số thực phẩm bẩn nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Lực lượng cảnh sát môi trường đang kiểm tra lô hàng hóa hết hạn sử dụng. Ảnh Hồng Quang.

Được biết, tháng 3/2016 Nguyễn Thị Thanh đã từng bị cảnh sát môi trường công an thành phố Vinh lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm./.