Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí thư đoàn bị gặp nạn thương tâm khi giúp dân sửa nhà sau bão

Khi đi giúp dân lợp nhà sau bão, Phó Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn xã Nghi Diên, Nghi Lộc (Nghệ An) Phan Công Nghĩa bị tai nạn, phải cắt 2 tay.

Phó Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn xã Nghi Diễn tại Bệnh viện. Ảnh do gia đình cung cấp 

Chiều thứ 6 ngày 14/7, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND xã Nghi Diên vận động toàn dân tham gia đóng góp ngày công giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 2. Là Phó Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn xã Nghi Diên, Nghĩa tạm gác công việc gia đình, cùng với các đoàn viên khác trong xã đi đến tận từng xóm, giúp đỡ các gia đình.

Nghĩa cùng 3 đoàn viên khác đến giúp sửa nhà cho gia đình chị Vũ Thị Xuân ở xóm 8, Nghi Diên. Nhà chị Xuân bị tốc mái sau cơn bão số 2, chồng thì đi làm ăn xa, ở nhà chỉ có bà mẹ già cùng 4 mẹ con. Vốn biết nghề cơ khí, nên Nghĩa xung phong leo lên mái nhà, lợp mái, thì không may tai nạn xẩy ra.

Lúc nhận tấm tôn từ dưới đưa lên để lợp mái nhà, thì bất ngờ dòng điện cao thế từ đường điện chạy gần trên nhà đã hút Nghĩa cùng tấm tôn lên cao, sau đó làm Nghĩa rơi từ trên cao xuống đất, trúng mái bếp của nhà chị Xuân.

Ngay sau khi xẩy ra sự việc, người dân cùng các đoàn viên đã nhanh chóng sơ cứu cho Nghĩa và chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Thế nhưng do vết thương quá nặng, Nghĩa đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), sau đó để bảo vệ tính mạng, các bác sĩ buộc phải chỉ định cắt cả hai tay.

Hiện, Nghĩa đã tỉnh lại, tuy nhiên tình hình sức khỏe vẫn diễn biến phức tạp. Vì bị bỏng nặng do điện giật, kèm theo bị rơi từ trên cao xuống đất gây tổn thương nên phần lưng của Nghĩa đã bị hoại tử, cả hai chân cũng có nguy cơ phải cắt bỏ...

Phan Công Nghĩa trước khi bị tai nạn. Ảnh do gia đình cung cấp 

Hoàn cảnh gia đình Nghĩa rất khó khăn (nhà có 2 anh em). Bố mẹ già ở nhà làm 4 sào suộng mà không có thu nhập gì thêm. Sau khi em trai bị nạn, anh trai Nghĩa đã phải vay mượn khắp nơi đóng tiền vào viện cho em.

Sau khi con bị nạn, mẹ là Phạm Thị Cần quá nóng ruột đã phải bỏ việc đồng áng để ra Hà Nội chăm con. Nhìn cảnh đứa con trai quấn đầy băng trắng, hai tay bị cắt bỏ, bà như rất buồn, nhưng vẫn cố gắng chăm sóc Nghĩa, bởi bà hiểu, hơn lúc nào hết, lúc này Nghĩa cần bà, cần tình yêu thương của mẹ để vượt qua nỗi đau.

Gia đình đã nghèo lại gặp phải hoàn cảnh đau thương này, nên rất mong sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Phan Công Mến, xóm 1, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An hoặc Phòng Phát hành xã hội, Báo Nghệ An, số 3, Đại lộ Lênin - Vinh - Nghệ An.