Nghệ An 24h

Trộm xe ô tô của trưởng văn phòng báo Lao Động để về…Trung Quốc

Ngày 28-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã tạm giữ hành chính đối tượng Huỳnh Lương Hải (quốc tịch Trung Quốc, SN 1984) cùng em trai là Chen Xi Yong (SN 1985, cùng ngụ ngụ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Tại Cơ quan điều tra, nghi phạm khai nhận, 10 ngày trước, Hải cùng người em ruột nhập cảnh tại Việt Nam và tìm đến các tỉnh miền Tây để đi du lịch. Hai anh em đến thị xã Ngã Bảy và thuê phòng nghỉ tại Khách sạn Nam Đô 2, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang.
Rạng sáng 27-7, Hải bồn chồn không ngủ được. “Tôi nhớ quê, nhớ mẹ sau bao ngày du lịch. Tôi liều lĩnh trộm xe để chạy về Chiết Giang, Trung Quốc thôi”, Hải khai nhận.

Ông Đấu kiểm tra lại xe

Làm việc với cơ quan công an, chủ khách sạn Nam Đô 2 khai nhận, ngày 24-7, hai thanh niên mang quốc tịch Trung Quốc đến thuê phòng trọ. Hằng ngày, hai vị khách cứ ngủ trong phòng biểu hiện lạ lùng như: Đói thì ăn mì gói, uống nước suối.
Đến ngày thứ 3, chủ khách sạn tỏ ra nghi ngờ thì xảy ra vụ trộm. Thanh niên bị dị tật ở chân bị giữ lại. Hiện Cơ quan điều tra đang lập thủ tục trưng cầu giám định chiếc xe Honda City BKS 62A-021.16 của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu - trưởng văn phòng báo Lao Động tại Cần Thơ.

Đối tượng Hải đang bị tạm giữ hình sự tại cơ quan công an