Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điều khiển ô tô đi sai làn đường khiến 3 người chết

Sau khi gây tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong tại xóm Khe Đổ, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, đối tượng Nguyễn Quốc Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Sáng 26/7, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Nguyễn Quốc Dũng (SN 1992), trú tại phường Trung Lương, Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

 Bị cáo Nguyễn Quốc Dũng bị tuyên phạt 58 tháng tù giam

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân Quỳ Hợp: vào lúc 16g40 phút ngày 31/3/2017, Nguyễn Quốc Dũng điều khiển xe ô tô BKS 38C-011.10, theo hướng huyện Nghĩa Đàn đi Quỳ Châu. Khi đến Km48+200 QL48 thuộc xóm Khe Đổ, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp thì đối đầu với xe mô tô BKS 37X6-6355 do Nguyễn Đình Chính điều khiển, chở 2 người ngồi sau là Nguyễn Đức Quang và Yên Văn Tùng.

Hậu quả là Nguyễn Đình Chính, Nguyễn Đức Quang và Yên Văn Tùng tử vong tại chỗ, Nguyễn Quốc Dũng bị thương, xe mô tô và ô tô bị hư hỏng. Nguyên nhân do điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường.

Tại phiên tòa bị cáo Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác. HĐXX đã tuyên phạt, bị cáo Nguyễn Quốc Dũng 58 tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại khoản 3 điều 202 Bộ luật hình sự.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự, các gia đình bị hại và đại diện bị can đã tự thỏa thuận với nhau. Đại diện các gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can.