Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm mũi kháng sinh

Trèo lên sửa mái nhà và bị ngã dẫn đến chấn thương cột sống, anh Hiếu được người nhà đưa vào bệnh viện. Qua thăm khám, các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật thành công, anh Hiếu hồi phục phần nào nhưng bệnh nhân này bất ngờ tử vong sau khi được tiêm 1 mũi kháng sinh.

Sáng ngày 26-7, rất đông người đã tập trung tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để yêu cầu phía bệnh viện làm rõ cái chết của anh Lê Xuân Hiếu (SN 1984) trú xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh 

Theo đó, gần 1 tuần trước, anh Hiếu leo lên mái nhà sửa lại mái ngói thì không may bị ngã và được người thân đưa vào bệnh viện. Sau khi thăm khám, các bác sỹ ở bệnh viện thành phố Vinh đã chuyển anh Hiếu xuống bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An do anh này bị Gãy cột sống.

 Người thân của anh Hiếu tập trung tại bệnh viện

Anh Hiếu nhập viện và nằm điều trị, đến ngày 23-7, các bác sỹ của bệnh viện này đã tiến hành phẫu thuật cột sống. Sau ca phẫu thuật, anh Hiếu dần hồi tỉnh, nói chuyện bình thường.

Khoảng 15h chiều ngày 25-7, sau mũi tiêm anh Hiếu lên cơn co giật và được các bác sỹ tiến hành cấp cứu. Đến 5h sáng ngày 26-7 thì gia đình nhận được thông báo anh Hiếu đang rơi vào tình trạng nguy kịch. Không lâu sau đó, anh Hiếu tử vong.

Ông Lê Văn Hữu, Phó giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, quá trình điều trị cho bệnh nhân Hiếu diễn ra bình thường. Tuy nhiên, anh Hiếu đột nhiên lên cơn co giật rồi tử vong sau khi được tiêm thuốc kháng sinh.

 Người thân của anh Hiếu kể lại sự việc

Sau khi sự việc xảy ra phía bệnh viện đã gặp và động viên gia đình bệnh nhân. Hiện bệnh viện đã báo cáo sự việc với Sở Y tế, đồng thời báo với cơ quan chức năng làm rõ. 

Được biết, hiện bố mẹ anh Hiếu đều đã mất nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Anh Hiếu vừa kết hôn và có một con 8 tháng tuổi thì xảy ra sự việc đau lòng trên.