Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Việt Nam xác nhận danh tính nữ công dân chết tại Malaysia

Bộ Ngoại giao cho biết người Việt tử vong ở Malaysia là Võ Thị Duyên và đang phối hợp với cơ quan sở tại điều tra nguyên nhân vụ việc và tiến hành thủ tục lo hậu sự cho nạn nhân.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, cảnh sát quận Cheras thuộc thành phố Kuala Lumpur, Malaysia thông báo về trường hợp công dân Việt Nam tên là Võ Thị Duyên bị tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu nguyên nhân, phối hợp giải quyết vụ việc cũng như tiến hành các thủ tục lo hậu sự cho nạn nhân.

Trước đó, truyền thông Malaysia đưa tin ngày 21/7, cơ quan chức năng nước này phát hiện thi thể một cảnh sát và một phụ nữ Việt Nam trong căn hộ tại quận Cheras, thủ đô Kuala Lumpur.

 Khu căn hộ tại quận Cheras, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, nơi phát hiện 2 thi thể. Ảnh: The Star. 

Phụ nữ Việt Nam, 19 tuổi, là người yêu của cảnh sát 26 tuổi. Cả hai đều tử vong vì một phát súng trên đầu. Người phụ nữ cầm khẩu súng lục bán tự động bên tay phải.

Theo cảnh sát trưởng Kuala Lumpur Datuk Amar Singh, cơ quan chức năng đang điều tra vụ án theo hướng một vụ giết người rồi tự sát.

Ông Amar Singh cho biết cảnh sát còn tìm thấy thuốc phiện, được cho là ketamin, trong ngôi nhà. Một khả năng có thể xảy ra là người phụ nữ lấy súng bắn người yêu trong khi cả 2 đều đang say thuốc. Sau khi nhận ra sai lầm của mình, cô này liền tự sát.

Hàng xóm cho biết cặp đôi trên đến thuê nhà khoảng 2 tháng trước và khá kín tiếng. Khi được hỏi có nghe thấy tiếng động lạ nào trong vòng vài ngày qua không, người này khẳng định ông không thấy có điều gì bất thường.