Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Nữ giáo viên 'kiếm thêm' gần 500 triệu nhờ chiêu xin việc rồi 'bùng'?

"Nổ" là người nhà Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nữ giáo viên này nhận tiền của nhiều gia đình để “lo lót” công việc cho con em họ. Việc không xin được và tiền cũng không trả.

Vừa qua, PL&DS nhận được đơn thư kêu cứu của nhiều gia đình sống tại huyện Yên Thành, Nghệ An với nội dung tố cáo hành vi của cô Vi Thị H có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo nội dung đơn trình bày, cuối tháng 5/2017, được môi giới qua một người thầy cúng, nhiều gia đình có con em học xong đang thất nghiệp đã nghe lời gã thầy cúng và liên hệ với cô giáo Vi Thị H. Cô H đang là một giáo viên dạy tại huyện Anh Sơn (Nghệ An).

 Sau khi nhận hàng trăm triệu và hứa sẽ chạy chọt xin việc, nhưng rồi không thực hiên được lời hứa, nữ giáo viên này quay lại đe dọa những người nhờ xin việc?

 

Nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của những gia đình cần công ăn việc làm cho con. Cô H đã gọi điện hẹn gặp tại huyện Diễn Châu, Nghệ An để “trao đổi công việc”. Qua cuộc trò chuyện, cô này tự giới thiệu là giáo viên, là người nhà của một lãnh đạo Nghệ An, có nhiều mối quan hệ nên có thể xin việc làm cho người khác.

 

Và trong “câu chuyện xin việc làm” cô giáo H còn gợi ý việc phải đưa tiền để “lo lót”. Cô ta đưa ra giá chạy việc biên chế vào trường mầm non là 150 triệu đồng, biên chế vào UBND huyện là 200 triệu đồng.

 

Vì tin lời nên ngay sau cuộc gặp, nhiều người đã mang tiền đến giao cho cô H. Theo đơn trình bày, đã có ba gia đình đưa tiền với tổng số lên tới gần 500 triệu đồng.

 

Trong đó gia đình ông Thái Bá N đã giao cho cô H 150 triệu đồng với nội dung ghi trong giấy nhận tiền nêu là xin cho con gái vào biên chế ở một trường mầm non. Gia đình bà Thái Thị A đã giao cho cô H 200 triệu đồng với nội dung ghi trong giấy nhận tiền là chạy vào UBND huyện Nghĩa Đàn.

 

Còn gia đình bà Trần Thị T. xin chạy biên chế vào trường mầm non tại huyện, cô H “hét giá” 160 triệu đồng. Do chưa vay mượn được nhiều tiền nên phía gia đình cũng mới chỉ giao cho cô H số tiền 75 triệu đồng.

 

Theo thỏa thuận, cô H sau khi nhận tiền đã đưa cho ba gia đình ba bộ hồ sơ, rồi bảo làm đầy đủ các thủ tục sau đó cô H sẽ lấy và nộp vào những nơi cần xin việc như đã nói. Tuy nhiên, sau khi “ôm” được tiền, cô này bắt đầu lộ dần những dấu hiệu lừa đảo.

 

“Cô ta nói oai lắm, dân như chúng tôi ai nghĩ là lừa, qua nghe ngóng thì cũng biết cô này là giáo viên thật, ai nghĩ cô ta lại làm trò hại dân như vậy. Nhưng rồi, sau khi lấy được tiền từ chúng tôi, cô ta bắt đầu dở trò, khi nhận ra bị lừa thì đã muộn. Đến ngày hẹn về việc có quyết định đi làm, vẫn không thấy, khi chúng tôi gọi điện,cô ta nói đủ lý do rồi tiếp tục hẹn. rồi đến ngày hẹn tiếp theo, cô ta lại viện lý do. Khi chúng tôi yêu cầu trả tiền vì không thực hiện theo cam kết, cô ta cứ khất lần hẹn lượt, không chịu trả tiền, thậm chí bắt đầu quay lại đe dọa” – Ông N một người tố cáo cô Vi Thị H nói.

 Chân dung nữ giáo viên Vi Thị H bị người dân tố có dấu hiệu lừa chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng,còn đe dọa người dân (Ảnh người dân cung cấp)

 

Nghĩ rằng chắc chắn cô H đã lừa dối chứ không có khả năng chạy việc như đã “nổ”, nên người dân yêu cầu cô H phải hoàn tiền theo cam kết đã thỏa thuận bằng giấy tờ với nhau. Tuy nhiên, sau nhiều lần hẹn, nữ giáo viên này vẫn không chịu trả tiền. Người dân lên tận nhà yêu cầu cô H trả tiền, nhưng lại bị cô này đã trực tiếp đe dọa.

 

Trong nội dung tin nhắn người tố giác làm đơn cung cấp, cho thấy cô Vi Thị H đã nhắn tin đe dọa với nhiều nội dung như ra đường thì cẩn thận, có người thân tên là T đi tù 28 năm mới về…Nhận được những lời đe dọa này, nhiều gia đình rơi vào cảnh hoảng loạn, lo sợ. Ngoài đe dọa nữ giáo viên này còn buông lời còn thách thức rằng có gửi đơn lên Công an thì cũng không làm được gì cô ta, vì tầm quan hệ của cô rất “khủng”.

 

Trước những động thái đó, người dân đã làm đơn gửi Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) để tố giác về hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cô Vi Thị H. Đồng thời mong Công an làm rõ vụ việc, bảo vệ họ trước những đe dọa của cô H.

 

Trao đổi với PV liên quan tới cô Vi Thị H, lãnh đạo phòng Giáo dục huyện Anh Sơn xác nhận trước đây cũng từng xử lý cô H về hành vi tương tự và cũng đã yêu cầu cô H viết cam kết không được tái phạm. Sau khi tiếp nhận thông tin của PV, phòng sẽ làm việc với cô H để làm rõ sự việc.

 

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này